Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn từ sự quyết liệt, chủ động

09:08, 19/08/2020

TP.Biên Hòa là đô thị loại I, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ của tỉnh Đồng Nai. Đây còn là thành phố công nghiệp lớn của cả nước, đầu mối giao thông quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giữ vị trí trọng yếu về quốc phòng - an ninh của miền Đông Nam bộ.

TP.Biên Hòa là đô thị loại I, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ của tỉnh Đồng Nai. Đây còn là thành phố công nghiệp lớn của cả nước, đầu mối giao thông quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giữ vị trí trọng yếu về quốc phòng - an ninh của miền Đông Nam bộ. Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020 đã và đang tạo tiền đề vững chắc để xây dựng và phát triển thành phố xứng tầm, bền vững.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành cho hay, trong nhiệm kỳ qua, thành phố luôn duy trì mức tăng trưởng cao, ổn định trong nhiều năm liên tục; hạ tầng kỹ thuật đô thị, hạ tầng xã hội được tập trung đầu tư xây dựng, từng bước đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Công tác chỉnh trang đô thị, quản lý quy hoạch, bảo vệ môi trường luôn được quan tâm; quốc phòng - an ninh được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Đáng chú ý, các nhiệm vụ đột phá đã được quyết liệt thực hiện, mang lại hiệu quả rõ nét. Trong đó, chất lượng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, cán bộ, công chức được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện về đạo đức, tác phong làm việc. Đầu tư kết cấu hạ tầng với các dự án lớn được triển khai, tập trung cho 5 dự án trọng điểm gồm: đường ven sông Đồng Nai, đường ven sông Cái, đường trục trung tâm thành phố, hương lộ 2, công viên cây xanh dọc sông Đồng Nai. Các loại hình dịch vụ phát triển mạnh trên địa bàn. Thành phố đã huy động và sử dụng khá hiệu quả các nguồn lực của Nhà nước và từ nhân dân để đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ sự phát triển và thực hiện các chương trình an sinh xã hội được người dân đánh giá cao. Biên Hòa đã được Hiệp hội Đô thị Việt Nam công nhận là một trong 20 đô thị xanh - sạch - đẹp trong cả nước.

   Trong nhiệm kỳ, nhiều vấn đề “nóng”, bức xúc của người dân kéo dài nhiều năm đã từng bước được giải quyết. Cụ thể như thành phố đã đầu tư xây dựng 66 công trình hạ tầng kỹ thuật với tổng mức đầu tư hơn 2,1 ngàn tỷ đồng, trong đó đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 54 công trình (gồm: 33 công trình giao thông, 16 công trình chống ngập úng, 3 công trình nạo vét suối và 2 công trình xử lý nước thải). Triển khai xây dựng 67 công trình trường lớp, trong đó đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 40 công trình nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, cơ bản khắc phục tình trạng học ca 3. Đây cũng sẽ tiếp tục là nhiệm vụ được thành phố hết sức quan tâm triển khai trong thời gian tới để phục vụ tốt hơn yêu cầu chính đáng của người dân ở đô thị loại I như Biên Hòa.

Những dấu ấn của TP.Biên Hòa nhiệm kỳ qua đã thể hiện trách nhiệm của cấp ủy Đảng và người đứng đầu trong việc chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích của nhân dân. Từ đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nhất là trong công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị, quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng; tập trung thực hiện những vấn đề mang tính đột phá, cấp bách, bức xúc đối với quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Đây là những bài học kinh nghiệm quý giá để thành phố tiếp tục tạo được những bước phát triển đột phá mới để phát triển xứng tầm và bền vững.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều