Báo Đồng Nai điện tử
En

100% cơ quan cấp huyện kết nối internet

10:09, 18/09/2011

Sở Thông tin - Truyền thông cho biết, chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của Đồng Nai đạt mức khá so với cả nước.

Sở Thông tin - Truyền thông cho biết, chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của Đồng Nai đạt mức khá so với cả nước. CNTT được ứng dụng rộng rãi trong các cơ quan nhà nước góp phần nâng cao năng lực điều hành, quản lý, tăng hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp, giúp giải phóng sức lao động, tạo điều kiện để cán bộ công chức nâng cao kiến thức tham gia sáng tạo, cải tiến công việc. Đây là kết quả của quá trình xây dựng nền tảng căn bản để Đồng Nai sớm trở thành một tỉnh ứng dụng mạnh CNTT trong quản lý điều hành thời gian qua.
Được biết, toàn tỉnh hiện có 28 trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước và sự nghiệp trên địa bàn, trong đó có 15 trang của cơ quan nhà nước. Đến nay, tỉnh đã đưa lên trang thông tin điện tử tỉnh 1.259 thủ tục của cơ quan hành chính công khai, trong đó có 467 dịch vụ công mức 1; 787 dịch vụ công mức 2; 8 dịch vụ công mức 3, đồng thời đang triển khai tích cực việc nâng cấp Cổng thông tin điện tử tỉnh để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Toàn tỉnh đã hình thành cơ bản hệ thống kết nối mạng giữa các cơ quan nhà nước với nhau tạo nền tảng cơ sở hạ tầng triển khai các ứng dụng CNTT từ tỉnh đến huyện. 100% cơ quan cấp huyện có mạng nội bộ và kết nối internet, phần lớn cán bộ công chức được trang bị máy tính để phục vụ công việc. Các cuộc họp phần lớn đều được thực hiện trên môi trường mạng. 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện được cài đặt phần mềm quản lý văn bản và điều hành. Bước đầu, các cơ quan đã triển khai gửi nhận các văn bản điện tử thay thế cho các văn bản in, các văn bản phục vụ cuộc họp được cung cấp dưới dạng văn bản điện tử cho các đại biểu trước cuộc họp nhằm giảm bớt giấy tờ, tăng thời gian thảo luận.

N.Thương
Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích