Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưng bừng ngày khai giảng

10:09, 05/09/2011

Cùng với gần 19 triệu học sinh trong cả nước, sáng ngày 5-9, gần 550 ngàn học sinh Đồng Nai đã nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2011-2012.

Cùng với gần 19 triệu học sinh trong cả nước, sáng ngày 5-9, gần 550 ngàn học sinh Đồng Nai đã nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh.
* Tại Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa), đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành trao bằng khen cho  tập thể Trường THPT Trấn Biên. Ảnh: C. Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành trao bằng khen cho tập thể Trường THPT Trấn Biên. Ảnh: C. Nghĩa

Theo lãnh đạo nhà trường, qua hơn 7 năm hoạt động dạy và học, trường đã có những bước phát triển vững chắc. Riêng trong năm học 2010-2011, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường đạt 99,96%, xếp thứ tư toàn tỉnh và có 30 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12. Năm học 2011-2012, trường có 45 lớp với trên 1.800 học sinh.

Niềm vui trong ngày khai trường của học sinh ở TP. Biên Hòa. Ảnh: Đ. Công
Niềm vui trong ngày khai trường của học sinh ở TP. Biên Hòa. Ảnh: Đ. Công

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đề nghị trong năm học mới nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động lớn của toàn xã hội là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với những hành động, việc làm cụ thể. Song song đó, nhà trường cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” để thực sự đi vào chiều sâu. Ngoài ra, trường cần quan tâm đến các vấn đề, như: tăng cường công tác y tế học đường; thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các bậc phụ huynh quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em được học tập và rèn luyện, nhất là trong giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống.
Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành cho biết, cá nhân đồng chí sẽ tặng 6 máy tính xách tay cho các giáo viên và học sinh của trường có thành tích xuất sắc trong dạy và học trong năm học 2011-2012.
* Tại Trường THPT Long Thành (huyện Long Thành), đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và  Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng đã đến dự khai giảng năm học mới.

Trần Văn Tư  

Trong năm học 2010-2011, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của trường đạt 99,39%; tỷ lệ đậu đại học và cao đẳng đạt 63,52%. Trong năm học mới, trường có 34 lớp với 1.447 học sinh, trong đó có 430 học sinh lớp 10.
Tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Văn Tư đề nghị tập thể nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, thi đua dạy tốt - học tốt, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
* Tại Trường THPT Bình Sơn (huyện Long Thành), đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã về dự lễ khai giảng và trao tặng 10 suất học bổng “Tiếp sức vượt khó học tập” (trị giá 1 triệu đồng/suất).
 Theo lãnh đạo nhà trường, trong năm học vừa qua, Trường THPT Bình Sơn đạt 16 giải thưởng học sinh giỏi khối 12; tỷ lệ thi tốt nghiệp đạt 97,05%. Trong năm học 2011-2012, toàn trường có trên 1.200 học sinh. Nhà trường phấn đấu để tiếp tục đạt kết quả cao trong dạy và học.
* Tại Trường THPT Long Phước (huyện Long Thành), đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng. Theo báo cáo của nhà trường, năm học 2010-2011 trường có trên 98% học sinh tốt nghiệp THPT; hơn 30 học sinh thi đậu cùng lúc cả 2 trường đại học. Trong năm học mới, nhà trường xác định tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tự học, sáng tạo trong học sinh; không chạy theo bệnh thành tích, chú ý bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh yếu kém để nâng cao tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT.
*Tại Trường THPT Xuân Lộc (huyện Xuân Lộc), đồng chí Trần Minh Thấu, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự khai giảng năm học mới cùng tập thể giáo viên và gần 1.900 học sinh của trường. Đây là ngôi trường được thành lập từ 25 năm qua với bề dày thành tích trong dạy và học. Trong năm học 2010-2011, trường có hơn 99% học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 98,5% học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có 2 học sinh đậu thủ khoa và á khoa của tỉnh. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay đã có 340 học sinh của trường thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng ở nguyện vọng 1.
* Tại Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Biên Hòa), Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Kim Liên đã đến dự lễ khai giảng năm học mới của trường. Trong năm học vừa qua, trường có 31 học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12; 99,57% học sinh tốt nghiệp THPT và có trên 82% học sinh lớp 12 đậu vào các trường đại học đợt 1. Đặc biệt, trường là đơn vị tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, được Bộ Công an tặng bằng khen.
* Cùng ngày, tại Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã đến dự lễ khai giảng cùng thầy và trò của trường.

 

 

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh biểu diễn văn nghệ tại lễ khai giảng. Ảnh: T. Thúy

Năm học vừa qua, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tiếp tục giữ vững nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh với các thành tích: đạt 44 giải học sinh giỏi quốc gia; 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; 94% đậu đại học, trong đó nhiều lớp có tỷ lệ đậu đại học là 100%, 1 học sinh là thủ khoa Trường đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh biểu diễn văn nghệ tại lễ khai giảng. Ảnh: T. Thúy
Học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh biểu diễn văn nghệ tại lễ khai giảng. Ảnh: T. Thúy

Tại lễ khai giảng, nhà trường trao 9 suất học bổng Matsuda (3 triệu đồng/suất) cho các học sinh, sinh viên nghèo đạt thành tích học tập tốt. Ngân hàng Sài Gòn thương tín chi nhánh Đồng Nai cũng trao 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó của trường.
* Cũng trong sáng 5-9, Trường THPT Nam Hà (TP. Biên Hòa) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 với sự tham dự của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh. Năm học vừa qua, trường đạt nhiều kết quả trong dạy và học, trong đó tỷ lệ tốt nghiệp của trường xếp thứ 9 toàn tỉnh. Năm học 2011-2012, toàn trường có trên 1.300 học sinh.
Dịp này, nhà trường trao học bổng cho 25 cựu học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học và tặng 21 suất học bổng cho đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, thông qua báo Tuổi Trẻ, Đoàn trường THPT Nam Hà đã trao gần 14 triệu đồng là số tiền học sinh trong trường đóng góp ủng hộ cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.
* Trường THPT Long Khánh đã khai giảng năm học mới 2011-2012. Năm qua, thực hiện đề án xây dựng Trường THPT trọng điểm chất lượng cao theo Nghị quyết của HĐND và Kế hoạch của UBND tỉnh, Trường THPT Long Khánh đã được đầu tư mới 12 phòng học và 2 phòng chức năng, nâng tổng số phòng học lên 39 phòng và 6 phòng chức năng.

 

Nhóm PV-CTV


Tin xem nhiều