Báo Đồng Nai điện tử
En

Xoá bỏ thi cụm, các tỉnh được tự tổ chức thi tốt nghiệp

05:09, 05/09/2011

Trước thềm năm học mới 2011 – 2012, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong năm học này, hình thức thi cụm, chấm theo liên tỉnh sẽ bị xóa bỏ.

Trong năm học này, hình thức thi cụm, chấm theo liên tỉnh sẽ bị xóa bỏ
Trong năm học này, hình thức thi cụm, chấm theo liên tỉnh sẽ bị xóa bỏ

Trước thềm năm học mới 2011 – 2012, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong năm học này, hình thức thi cụm, chấm theo liên tỉnh sẽ bị xóa bỏ. Thay cho hình thức thi cụm, chấm chéo, Bộ GD&ĐT cho phép các địa phương được tự tổ chức thi, tự chấm chéo bài thi tốt nghiệp giữa các trường trong địa bàn tỉnh.
Ông Trần Văn Nghĩa cho biết thêm, năm học 2011 – 2012, Bộ sẽ tiến hành kiểm tra rà soát lại các khâu trong kì thi tốt nghiệp THPT 2010-2011 để xác định điểm mạnh và yếu. Qua đó sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể để tiến đến việc tổ chức kì thi gọn nhẹ nhưng đảm bảo an toàn và nghiêm túc.
Cụ thể, Bộ GD&ĐT trong kì thi tốt nghiệp năm 2011-2012, Bộ G&-ĐT tiếp tục thực hiện phân cấp, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho giám đốc các Sở GD&ĐT trong khâu tổ chức thi. Giao cho giám đốc Sở GD&ĐT đưa ra cách thức tổ chức thi phù hợp với địa phương của mình, bên cạnh Sở cũng được phép chủ động tổ chức chấm thi nhưng phải đảm bảo yêu cầu chấm chéo bài thi tự luận giữa các khu vực của tỉnh.
Tuy nhiên, thông tin từ Bộ GD&ĐT cũng cho biết, song song với việc phân cấp cho địa phương, Bộ sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

(VnMedia)

 
 

Tin xem nhiều