Báo Đồng Nai điện tử
En

Bầu chọn cho Vịnh Hạ Long: Việc nên làm vì tình yêu Tổ quốc

10:11, 09/11/2011

Đến thời điểm này, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đang đứng trong top 10 trong số 28 địa danh toàn cầu lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Chỉ còn hơn một ngày nữa là cuộc bầu chọn kết thúc và 7 kỳ quan sẽ được công bố trên toàn thế giới.

Đến thời điểm này, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đang đứng trong top 10 trong số 28 địa danh toàn cầu lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Chỉ còn hơn một ngày nữa là cuộc bầu chọn kết thúc và 7 kỳ quan sẽ được công bố trên toàn thế giới. Việt Nam có trở thành một trong số 7 kỳ quan này hay không phụ thuộc rất nhiều ở lá phiếu bình chọn của mọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước, cũng như bạn bè quốc tế.

Một góc Vịnh Hạ Long.
Một góc Vịnh Hạ Long.

Liên tiếp trong nhiều tuần qua, khắp nơi trong cả nước, các hoạt động vận động và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức, cách làm. Ở mỗi nơi, việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long đều thực sự là một ngày hội rộn ràng, vui tươi với số lượng người tham gia rất đông đúc. Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ của nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế bằng các lá phiếu bầu chọn, bằng tin nhắn. Càng về những ngày cuối cùng khi cuộc bầu chọn sắp kết thúc, sự hưởng ứng càng tích cực, phong phú, số lượng phiếu bầu chọn ngày càng tăng nhanh. Đây là hiệu quả tích cực, có thể nhìn thấy được sau những nỗ lực mà Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch triển khai liên tục thời gian qua để kêu gọi, vận động các bộ ngành, cơ quan, đoàn thể, cá nhân hưởng ứng cuộc bầu chọn.
Trong số 3 hình thức bầu chọn phổ biến ở Việt Nam là bầu chọn qua mạng internet ở website của tổ chức NewOpenWorld bằng tiếng Việt, qua mạng xã hội Facebook và qua tin nhắn điện thoại di động SMS thì hình thức nhắn tin có số lượng bầu chọn tăng nhanh đáng kể. Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch bắt đầu vận động bầu chọn bằng tin nhắn từ ngày 1-10-2011 với một cú pháp đơn giản “HaLong” hoặc “HL” gửi tới 147, giá mỗi tin nhắn, chỉ 630 đồng/tin. Tính đến hết ngày 7-11, số lượng tin nhắn đã ở mức khoảng 9 triệu tin. Số lượng tăng lên rất nhanh chóng trong những ngày bầu chọn cuối cùng. Trước khi diễn ra cầu truyền hình trực tiếp vận động ở cả 3 miền với chủ đề “Hạ Long thần tiên” (29-10), số lượng tin nhắn là 3,9 triệu thì sau khi chương trình kết thúc đã là hơn 4,25 triệu lượt. Hơn một tuần sau khi chương trình kết thúc, số lượng tin nhắn đã hơn hai lần, ở mức 9 triệu tin, một bước nhảy vọt, chứng tỏ sức lan tỏa của chương trình kêu gọi đó là rất lớn, thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân.  Thời điểm kết thúc cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ kết thúc vào lúc 11 giờ 11 (giờ GMT) vào ngày 11-11-2011, tức là khoảng 18 giờ 11  theo giờ Việt Nam. Từ nay đến 18 giờ 11 phút ngày 11-11 thời gian thực sự không còn nhiều. Vì thương hiệu Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên đã 2 lần được UNESCO công nhận, vì hình ảnh quốc gia, dân tộc, cộng đồng người dân hãy tích cực bầu chọn cho Vịnh Hạ Long đến phút cuối cùng.

TTXVN

 

Tin xem nhiều