Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh xã hội hóa đào tạo nghề

10:12, 30/12/2011

(ĐN)- Thường trực HĐND tỉnh vừa phối hợp với UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức mạn đàm về nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

(ĐN)- Thường trực HĐND tỉnh vừa phối hợp với UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức mạn đàm về nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thực hiện công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2006-2010, những năm qua tỉnh đã có 6 chương trình đào tạo về lao động kỹ thuật, sau đại học, năng khiếu, tin học, ngoại  ngữ, nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị và bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, kết quả đạt được từ những chương trình này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội. Tại buổi mạn đàm, các đại biểu đã nêu ra một số bất cập trong công tác đào tạo, thu hút nhân lực hiện nay, như: lao động qua đào tạo nghề chưa đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp phải đào tạo lại;  công tác xã hội hóa trong đào tạo nghề còn hạn chế, môi trường làm việc chưa phù hợp và hấp dẫn người có trình độ cao, dẫn đến tình trạng “chảy máu chất xám”; chưa thu hút được các chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành...

Phát biểu tại buổi mạn đàm, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Nga đề nghị cần phải xây dựng mối quan hệ hai chiều giữa địa phương và các đối tượng được thụ hưởng chính sách. Việc định hướng đào tạo, tăng cường đào tạo có địa chỉ nhằm đảm bảo đầu tư đào tạo nghề đồng bộ, không dàn trải và đẩy mạnh xã hội hóa công tác đào tạo nghề cần được đặc biệt chú trọng.

H. Lam

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích