Báo Đồng Nai điện tử
En

Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành y tế còn yếu và thiếu

11:10, 24/10/2012

(ĐN)- Ngày 24-10, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát kết quả thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế đối với Sở Y tế.

(ĐN)- Ngày 24-10, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi giám sát kết quả thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế đối với Sở Y tế.

Theo đánh giá của đoàn, trong giai đoạn 2008-2011, ngành y tế đã nỗ lực thực hiện các mục tiêu chuyên môn chủ yếu, triển khai đầu tư xây dựng các cơ sở y tế theo quy định, tập trung phát triển nguồn nhân lực và phát triển mạng lưới y tế ngoài công lập. Theo nhận định của đoàn, còn 6 hạn chế mà ngành y tế cần tập trung khắc phục đó là: tỷ lệ bác sĩ/vạn dân còn đạt thấp; tiến độ thực hiện các dự án xây mới, nâng cấp, sửa chữa các trạm y tế còn chậm; một số dự án bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện còn chậm, quy mô các cơ sở điều trị theo thiết kế không đạt mục tiêu quy hoạch; đào tạo phát triển nguồn nhân lực còn thiếu và yếu; các dự án bệnh viện ngoài công lập phát triển chậm; chưa khống chế được dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng.

Tại buổi giám sát, ngành y tế đã kiến nghị và mong tỉnh quan tâm hỗ trợ về việc xin điều chỉnh một số chỉ tiêu, điều chỉnh quy hoạch một số dự án; hỗ trợ phát triển và thu hút nguồn nhân lực, giao chỉ tiêu đào tạo theo nhu cầu cho ngành y tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để y tế ngoài công lập phát triển, nhằm chia sẻ một phần gánh nặng cho y tế công lập.

Phương Liễu

Tin xem nhiều