Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến chi gần 20 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho sinh viên người dân tộc

11:11, 14/11/2012

 (ĐN) - Ngày 14-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp với một số sở, ngành bàn về đề án hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên dân tộc thiểu số chuẩn bị trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

* Chuẩn bị các đề án trình tại kỳ họp HĐND cuối năm

 (ĐN) - Ngày 14-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp với một số sở, ngành bàn về đề án hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên dân tộc thiểu số chuẩn bị trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Mục tiêu của đề án là hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt cho sinh viên là con em đồng bào dân tộc thiểu số đang theo học trong các trường thuộc hệ thống giáo dục công lập từ năm học 2012-2013 đến năm học 2014-2015. Định mức hỗ trợ đối với sinh viên hệ đại học là 500 ngàn đồng/tháng, cao đẳng: 400 ngàn đồng/tháng và trung cấp chuyên nghiệp: 350 ngàn đồng/tháng. Thời gian hỗ trợ là 10 tháng/năm học đối với tất cả các bậc học. Kinh phí dành để hỗ trợ cho sinh viên dân tộc (từ năm học 2012-2013 đến năm học 2014-2015) dự kiến là trên 19,7 tỷ đồng.

Theo thống kê của UBND tỉnh, hiện toàn tỉnh có 3.831 con em đồng bào dân tộc thiểu số  đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp nhưng chưa được hỗ trợ học phí theo chính sách.

* Ngày 14-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã nghe Sở GD-ĐT báo cáo dự thảo đề án mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, trung cấp nghề, cao đẳng nghề công lập trực thuộc tỉnh quản lý (trong 2 năm học 2013-2014 và 2014-2015).

Theo đề án, mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục trên phần lớn đều tăng so với mức thu hiện hành từ 1- 19% tùy theo nhóm ngành  nghề đào tạo.

* UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo dự thảo về mức chi đảm bảo cho hoạt động của đội tuyên truyền thông tin lưu động tỉnh, các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch soạn thảo.

Tại cuộc họp, đề án đã nhận được nhiều góp ý. Trên cơ sở đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục điều chỉnh hoàn thiện để trình HĐND tỉnh.

Cũng trong cuộc họp này, các đại biểu đã nghe báo cáo dự thảo việc quy định mức trích từ các khoản thu hồi  phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp vào ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh do Thanh tra tỉnh soạn thảo.

C.Nghĩa - P.Liễu

 

Tin xem nhiều