Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp phải có trách nhiệm quản lý vỏ bình gas

09:04, 14/04/2013

(ĐN)- Chi cục Quản lý thị trường tỉnh vừa kiến nghị lên Bộ Công thương về Nghị định 107/2009/NĐ-CP trong lĩnh vực kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng và Thông tư 11/TT-BCT của Bộ Công thương.

Phát hiện sang chiết gas lậu tại Công ty TNHH Gas Việt (TP. Biên Hòa).   Ảnh: Danh Trường
Phát hiện sang chiết gas lậu tại Công ty TNHH Gas Việt (TP. Biên Hòa). Ảnh: Danh Trường

(ĐN)- Chi cục Quản lý thị trường tỉnh vừa kiến nghị lên Bộ Công thương về Nghị định 107/2009/NĐ-CP trong lĩnh vực kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng và Thông tư 11/TT-BCT của Bộ Công thương. Theo đó, nghị định chưa có nội dung quy định doanh nghiệp phải có trách nhiệm thu hồi, quản lý vỏ bình gas do mình sở hữu. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc vỏ bình gas chính hãng được dùng để sang chiết gas lậu, làm gas giả nhãn hiệu. Chi cục đề nghị Bộ Công thương cần bổ sung thêm quy định này nhằm hạn chế nạn sang, chiết gas giả trên thị trường. Theo các doanh nghiệp và các đại lý phân phối, lượng vỏ bình gas thất thoát chiếm từ 30-40% trên tổng số bình đưa ra thị trường.

Được biết, năm 2012, Quản lý thị trường Đồng Nai đã tịch thu cả ngàn bình gas lậu từ các điểm sang chiết gas trái phép được tổ chức chuyên nghiệp với quy mô lớn đến những vụ nhỏ lẻ làm ngay tại phòng trọ.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều