Báo Đồng Nai điện tử
En

Biểu dương ông bà, cha mẹ mẫu mực

04:06, 06/06/2013

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam, sáng ngày 6-6, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức họp mặt truyền thống NCT tuổi và biểu dương ông bà, cha mẹ mẫu mực.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6-6-1941 – 6-6-2013), sáng ngày 6-6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức họp mặt truyền thống NCT tuổi; sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và biểu dương ông bà, cha mẹ mẫu mực.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã tập hợp được hơn 85% số NCT vào tổ chức hội. Hiện tất cả 171/171 Hội NCT xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã huy động được hơn 33 tỷ đồng cho các loại quỹ chăm sóc NCT. Hầu hết NCT tham gia tích cực phong trào “Tuổi cao- gương sáng”, góp phần phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con tốt, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới và tham gia vào các tổ chức chính trị ở địa phương...Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương NCT điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 9.400 gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực và 8.600 con cháu hiếu thảo được biểu dương.

Dịp này, Hội NCT tỉnh đã tuyên dương 35 ông bà mẫu mực được bình chọn từ các Chi hội khu phố, ấp và Hội NCT các xã, phường, thị trấn. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 9 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người cao tuổi nêu gương sáng” năm 2012.

Phương Hằng

Tin xem nhiều