Báo Đồng Nai điện tử
En

Chậm nhất đến ngày 18-6 sẽ có kết quả thi tốt nghiệp THPT

02:06, 05/06/2013

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng cho biết, từ ngày 8-6, sẽ bắt đầu chấm thi và chậm nhất đến 18-6 sẽ công bố kết quả điểm thi và sơ duyệt kết quả thi tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Minh Hoàng cho biết, từ ngày 8-6, cán bộ, giáo viên được phân công sẽ làm công tác chấm thi và chậm nhất đến ngày 18-6, Sở sẽ công bố kết quả điểm thi và sơ duyệt kết quả thi tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Dự kiến
Dự kiến chậm nhất đến ngày 18-6, các thí sinh sẽ biết kết quả điểm thi.

Năm nay, sẽ bố trí 1 tổ giám khảo riêng để chấm kiểm tra, thẩm định ít nhất là 5% số lượng bài thi tự luận tại hội đồng chấm thi. Thanh tra sẽ không chấm thi như những năm trước mà chỉ giám sát quy trình chấm thi.

Trước ngày 25-6 sẽ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Cuối giờ chiều ngày 4-6, Bộ GD-ĐT đã công bố đáp án 6 môn thi tốt nghiệp năm 2013. Theo đó, các môn xã hội là Ngữ Văn và Địa lý được đánh giá mang tính thời sự và nhân văn sâu sắc, phát huy được khả năng sáng tạo của học sinh. Đề ra theo dạng mở, vì vậy ngoài parem điểm của Bộ GD-ĐT, nếu thí sinh lập luận chặt chẽ sẽ đạt điểm cao.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều