Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 kết thúc tốt đẹp

06:06, 04/06/2013

(ĐN)- Chiều nay, 4-6, các thí sinh trong toàn tỉnh đã thở phào, nhẹ nhõm khi thực hiện xong bài thi môn Tiếng Anh, kết thúc tốt đẹp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012-2013.

(ĐN)- Chiều nay, 4-6, các thí sinh đã thở phào, nhẹ nhõm khi thực hiện xong bài thi môn Tiếng Anh (hay môn Vật lý thay thế đối với thí sinh 3 Trường: THPT Huỳnh Văn Nghệ, Đắk Lua, Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh), kết thúc tốt đẹp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012-2013.

Niềm vui rạng rỡ trên từng gương mặt thí sinh khi kỳ thi kết thúc
Niềm vui rạng rỡ trên từng gương mặt thí sinh khi kỳ thi kết thúc

Như vậy, sau 3 ngày thi, hơn 27,7 ngàn thí sinh ở 56 hội đồng thi trong toàn tỉnh và 4,3 ngàn cán bộ coi thi, cùng các lực lượng an ninh trật tư, y tế, điện lực, phòng cháy chữa cháy…đã làm việc khẩn trương, nghiêm túc, an toàn, trách nhiệm.

Các môn Ngữ văn, Hóa học, Toán, Tiếng Anh được đa số thí sinh đánh giá là dễ, bám sát chương trình học, có thể làm được từ 60- 90%. Riêng 2 môn Địa lý và Sinh học mang tính chất phân loại học sinh khá, giỏi rõ rệt. Môn Sinh học có nhiều bài tập, nặng lý thuyết và có cả những câu hỏi đánh đố.

Thí sinh Trường THPT Tam Hiệp đối chiếu đáp án trắc nghiệm với bạn
Thí sinh Trường THPT Tam Hiệp đối chiếu đáp án trắc nghiệm với bạn

Đề thi 2 môn Ngữ văn và Địa lý được đông đảo thí sinh, giáo viên, nhân dân đánh giá là hay, mới lạ, mang tính thời sự cao, bám sát tình hình đất nước và giàu tính nhân văn. Ở 2 môn này, thí sinh có cơ hội để bày tỏ chính kiến, quan điểm, suy nghĩ của mình về các vấn đề đang diễn ra trong cuộc sống hiện tại.

Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh cho biết, kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 99,95% thí sinh hệ THPT và 97,35 % thí sinh hệ GDTX dự thi; có 66 trường hợp thí sinh bỏ thi (6 trường hợp bị tai nạn giao thông, bị ốm nặng) có lý do; 1 trường hợp thí sinh thi hộ bị đình chỉ thi ở hội đồng thi THCS Quang Trung (huyện Tân Phú).

Hạnh Dung

Tin xem nhiều