Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch cộng đồng tại Vườn quốc gia Cát Tiên

09:07, 12/07/2013

(ĐN)- Trong dịp hè này, Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú) phối hợp với Công ty mạo hiểm Việt (VietAdventure, tại TP. Hồ Chí Minh) giới thiệu sản phẩm du lịch cộng đồng.

(ĐN)- Trong dịp hè này, Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú) phối hợp với Công ty mạo hiểm Việt (VietAdventure, tại TP. Hồ Chí Minh) giới thiệu sản phẩm du lịch cộng đồng. Mô hình du lịch dưới dạng các lớp học kỹ năng dã ngoại này rất phù hợp với đối tượng khách là học sinh, sinh viên. Các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng với các dân tộc bản địa, như: tìm hiểu về nét đẹp văn hóa của các dân tộc Mạ, S’Tiêng; tham quan và tìm hiểu về nghề trồng dâu, nuôi tằm, dệt thổ cẩm, học câu cá, làm vườn, đi xe đạp địa hình, chèo thuyền…

Mô hình du lịch cộng đồng tại Vườn quốc gia Cát Tiên thu hút khách.
Mô hình du lịch cộng đồng tại Vườn quốc gia Cát Tiên thu hút khách.

Các tour này diễn ra trong ngày hoặc lưu trú qua đêm tại khu nhà dài của người dân tộc bản địa. Khách đoàn đặt tour du lịch cộng đồng trong dịp hè sẽ được Vườn quốc gia Cát Tiên ưu đãi giá vé vào cổng, phí vận chuyển, phí tham quan… Tham gia chương trình kích cầu du lịch 2013 từ nay đến hết tháng 9, Vườn quốc gia Cát Tiên tổ chức chương trình giảm giá từ 10-40% các dịch vụ lưu trú, phí tham quan... cho đối tượng khách là các công ty lữ hành đặt tour. Đặc biệt trong ngày 27-9 (Ngày du lịch thế giới và kỷ niệm 1 năm Vườn quốc gia Cát Tiên được công nhận di tích quốc gia đặc biệt), vườn sẽ có chương trình giảm giá hấp dẫn cho cả khách lẻ và khách đoàn, như: giảm 50% giá vé cổng vào và nhiều dịch vụ khác cũng được giảm giá.

Hạnh Nguyên

 

 

Tin xem nhiều