Báo Đồng Nai điện tử
En

Rau quê trên phố

09:07, 10/07/2013

(ĐN)- Với chiếc xe máy cũ, gần 10 năm nay, mỗi ngày chị Lê Thị Nhung, ngụ tại KP4, phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) đều chở rau đi bán dạo và bỏ mối cho các quán ăn.

(ĐN)- Với chiếc xe máy cũ, gần 10 năm nay, mỗi ngày chị Lê Thị Nhung, ngụ tại KP4, phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) đều chở rau đi bán dạo và bỏ mối cho các quán ăn. Chị chỉ bán vài ba món rau vườn, như: ngọn bí, rau lang, rau dền cơm… nhưng lúc nào cũng đông khách. Vào mùa mưa, rau dền tự mọc trong vườn, những loại rau còn lại đều rất dễ sống nên chị thường để phát triển tự nhiên không bón phân, xịt thuốc như nhiều nhà vườn khác. Rau nhà trồng nên giá bán cũng mềm hơn tiểu thương trong chợ.

Xe rau bán dạo của chị Lê Thị Nhung tại chợ Biên Hòa.
Xe rau bán dạo của chị Lê Thị Nhung tại chợ Biên Hòa.

Chị Nhung cho biết, nhà có khoảng 2 ngàn m2 đất vườn được chị tận dụng trồng các loại rau xanh. Quê ở miền Bắc, chị chỉ quanh quẩn với việc đồng áng nhưng thấy rau bỏ mối cho thương lái thu nhập không bao nhiêu, chị quyết định tự mang ra chợ bán. Sáng sớm, chị bán dạo ở khu chợ Dốc Sỏi (chợ nhỏ nằm trên đường Phan Đình Phùng), gần trưa chị vòng về chợ Biên Hòa. Ngoài bán dạo, chị còn cung cấp rau cho một số bạn hàng là các quán ăn. Xe rau của chị luôn tươi non vì được hái mới hàng ngày. Nhờ chịu thương, chịu khó nên trung bình mỗi ngày, chị Nhung bán được khoảng 50 kg rau các loại.

Bình Nguyên 

 

 

 

Tin xem nhiều