Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi dưỡng công tác dân vận chính quyền

11:08, 05/08/2013

(ĐN)- Sáng 5-8, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh phối hợp tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng công tác dân vận chính quyền cho gần 300 cán bộ chủ chốt ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

(ĐN)- Sáng 5-8, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh phối hợp tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng công tác dân vận chính quyền cho gần 300 cán bộ chủ chốt ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cho biết, đây là lớp học đầu tiên của tỉnh sau khi tỉnh vừa triển khai quán triệt Nghị quyết 25 của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, qua lớp học này các học viên cần nắm bắt những kiến thức cơ bản, kỹ năng về công tác dân vận, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, tồn tại để công tác dân vận ở các địa phương thời gian tới đạt những kết quả cao hơn. Đồng thời, cán bộ chủ chốt cấp xã đưa các chủ trương, chính sách của Đảng đến với nhân dân một cách có hiệu quả hơn.

Lớp học diễn ra đến ngày 9-8. Trong thời gian học tập, các học viên được nghiên cứu các chuyên đề về công tác dân vận của hệ thống chính trị; công tác dân vận của cơ quan Nhà nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; quy tắc ứng xử của cán bộ chính quyền cơ sở trong giao tiếp hành chính; đạo đức, phong cách của cán bộ công chức; kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, vận động quần chúng; kỹ năng tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; cải cách hành chính, thực tiễn và giải pháp thực hiện trên địa bàn Đồng Nai...

Phương Hằng

Tin xem nhiều