Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình làm theo Bác

04:08, 06/08/2013

(ĐN)- Ngày 7-8, đoàn kiểm tra do đồng chí Hoàng Thị Lài, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh về công tác thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Ngày 7-8, đoàn kiểm tra do đồng chí Hoàng Thị Lài, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh về công tác thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Hoàng Thị Lài đề nghị, Đảng ủy Công an tỉnh cần tiếp tục cụ thể hóa các mô hình học tập và làm theo tấm gương của Bác, nhân rộng trong toàn lực lượng. Việc thực hiện Chỉ thị 03 cần gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, trong đó thực hiện tốt quy chế nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, tư tưởng.

* Trước đó, sáng 6-8, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Ru, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp và Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ban thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp cho biết, thực hiện chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong năm 2013 về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, đến nay hơn 98% đảng viên của khối đã được học tập chuyên đề này. Hầu hết các đơn vị đã xây dựng được quy chế nêu gương của cán bộ lãnh đạo, đảng viên và tổ chức cho đảng viên đăng ký nội dung thực hiện Chỉ thị 03. Một số đơn vị, gồm: Viễn thông Đồng Nai, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Đồng Nai, Văn phòng Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai đã xây dựng được mô hình làm theo gương Bác, đem lại hiệu quả thiết thực, như: xây dựng “Tủ sách Bác Hồ”, viết “Nhật ký làm theo lời Bác”, phong trào “Tiết kiệm vì người nghèo”, kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sáng thứ 2 đầu tuần...Tuy nhiên, việc triển khai học tập nghị quyết, trong đó có Chỉ thị 03 cho đối tượng công nhân lao động ở các doanh nghiệp liên doanh và 100% vốn nước ngoài chưa được sâu rộng và kịp thời. Một số cán bộ đảng viên, người đứng đầu chưa thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, còn vi phạm kỷ luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Ru cho rằng, Đảng ủy khối Doanh nghiệp cần tiếp tục tổ chức, quán triệt Chỉ thị 03 và các hướng dẫn của Trung ương, tỉnh đến các đơn vị thuộc khối; Đẩy mạnh việc nêu gương, nhân rộng các điển hình để chứng minh việc học tập và làm theo Bác đã đi vào cuộc sống. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt quy chế nêu gương, nhất là ở lãnh đạo, người đứng đầu các đơn vị, tổ chức.

Công Nghĩa - Phương Hằng

Tin xem nhiều