Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:08, 12/08/2013

* Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ Công thương tính toán sát cung - cầu than để đảm bảo an ninh năng lượng trong những năm tới.

* Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã giao Bộ Công thương tính toán sát cung - cầu than để đảm bảo an ninh năng lượng trong những năm tới. Theo đó, phải sớm tính toán, cập nhật thông tin, dự báo để xây dựng đề án cung - cầu và nhập khẩu than và các thông tin phải cụ thể , phục vụ hiệu quả cho công tác điều hành, quản lý. 

* Trong tháng 9-2013, Bộ Tài nguyên - môi trường sẽ tổ chức chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Chiến dịch này do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. 

* Theo yêu cầu của Chính phủ, cuối năm 2013, các địa phương cơ bản hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu trong phạm vi cả nước. Tính từ trước đến nay, cả nước cấp được khoảng 36 triệu giấy với diện tích hơn 20 triệu hécta, hiện có 11 tỉnh, thành cơ bản hoàn thành việc cấp giấy. 

* Theo Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn, tính đến cuối tháng 7-2013, tổng diện tích gieo cấy lúa hè - thu cả nước ước đạt gần 2,6 triệu hécta, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2012, tập trung ở các tỉnh miền Nam, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

*  Phiên đấu thầu vàng mới nhất sẽ được Ngân hàng Nhà nước tổ chức vào sáng nay 13-8. Đây sẽ là phiên đấu thầu vàng đầu tiên của tuần này, và là phiên đấu thầu vàng thứ 52 từ trước đến nay. Trong phiên này, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục chào thầu 26 ngàn lượng vàng SJC loại 1 lượng mỗi miếng.

* Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành tiếp tục tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả, kiềm chế lạm phát những tháng cuối năm 2013. Theo đó, các đơn vị này phải theo dõi sát tình hình giá cả thị trường và diễn biến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại địa phương, kịp thời có biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật.

* Trung tâm Thông tin và thống kê thuộc Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn cho biết, từ đầu năm đến nay, các tỉnh thành phía Nam đã trồng được hơn 2.149 hécta rừng, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có diện tích trồng rừng khá là tỉnh Bình Thuận, Quảng Ngãi và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hương Giang (tổng hợp)

Tin xem nhiều