Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ dự án cấp nước Thiện Tân giai đoạn 2

10:09, 30/09/2013

(ĐN)- Ngày 30-9, phái đoàn thẩm định của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về dự án cấp nước Thiện Tân giai đoạn 2.

(ĐN)- Ngày 30-9, phái đoàn thẩm định của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về dự án cấp nước Thiện Tân giai đoạn 2. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với đoàn.

Đoàn thẩm định đến làm việc lần này để đánh giá tính khả thi của dự án. Sau khi đi khảo sát thực địa công trình, đoàn sẽ xem xét về việc đồng ý điều chỉnh phạm vi vốn cho dự án và thỏa thuận kế hoạch các gói thầu và phương pháp đấu thầu. Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương có dự án đi qua cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ cho đoàn thẩm định.

Được biết, dự án cấp nước Thiện Tân giai đoạn 2 có tổng số vốn trên 1.277 tỷ đồng, tương đương 61 triệu USD, trong đó vốn vay ODA từ Ngân hàng Eximbank Hàn Quốc là 41 triệu USD và vốn đối ứng trong nước hơn 20 triệu USD. Dự án đã được chấp thuận đầu tư từ năm 2006, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai được. Đại diện của EDCF Hàn Quốc đề nghị dự án cấp nước Thiện Tân giai đoạn 2 cần nhanh tiến độ để đảm bảo việc giải ngân nguồn vốn.

Khắc Giới

Tin xem nhiều