Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng kế hoạch cụ thể giải quyết khiếu nại, tố cáo

11:09, 26/09/2013

(ĐN)- Ngày 26-9, đoàn công tác của Vụ tiếp dân và xử lý đơn thư (Thanh tra Chính phủ) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo.

(ĐN)- Ngày 26-9, đoàn công tác của Vụ tiếp dân và xử lý đơn thư (Thanh tra Chính phủ) do Phó vụ trưởng Nguyễn Văn Hòa dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó vụ trưởng Vụ tiếp dân và xử lý đơn thư Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi làm việc
Phó vụ trưởng Vụ tiếp dân và xử lý đơn thư Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 8 tháng đầu năm, tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của công dân đã giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2012. Các nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu phản ánh về hành vi của cán bộ, công chức trong lĩnh vực đất đai, tài chính ngân sách, cưỡng chế thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất để thực hiện các dự án phát sinh trong tỉnh. Hiện toàn tỉnh có 12 vụ việc khiếu nại đông người phức tạp, kéo dài, đang được Thanh tra Chính phủ phối hợp giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hòa lưu ý, Đồng Nai là một trong những điểm nóng về khiếu nại, tố cáo của các tỉnh, thành phía Nam, nhất là khiếu nại đông người. Vì vậy, trong thời gian tới, tỉnh cần xây dựng kế hoạch giải quyết cụ thể, nhất là phải đánh giá được thực trạng, tồn đọng và có phân tích nguyên nhân, đề ra các giải pháp để giải quyết hiệu quả. Riêng việc thành lập Ban tiếp công dân phải chú ý gắn tiếp dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo để tập trung về một đầu mối, tạo thuận tiện cho người dân liên hệ, cũng như thống nhất việc giải quyết của các cơ quan chức năng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cho biết, sắp tới tỉnh sẽ làm việc với các địa phương có điểm nóng về khiếu nại, tố cáo kéo dài để nắm thêm tình hình và có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều