Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa xuất hiện mưa đá

10:10, 23/10/2013

(ĐN)- Vào lúc 15 giờ 30 ngày 23-10, tại các phường: Hố Nai, Tân Biên, Tân Vạn (TP. Biên Hòa) đã xảy ra mưa đá trong vòng 10-15 phút.

(ĐN)- Vào lúc 15 giờ 30 ngày 23-10, tại các phường: Hố Nai, Tân Biên, Tân Vạn (TP. Biên Hòa) đã xảy ra mưa đá trong vòng 10-15 phút. Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, xác định ban đầu mưa đá chỉ ở dạng hạt nhỏ nên không gây thiệt hại lớn cho các hộ dân trên địa bàn các phường trên.

Mưa đá
Mưa đá rơi đầy sân
Mưa đá rơi đầy sân

Còn tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, từ đầu năm đến nay đây là đợt thứ 2 trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa đá. Đợt trước mưa đá xảy ra vào giữa tháng 4-2013 tại xã Tà Lài (huyện Tân Phú). Mưa đá thường hay hình thành trong các tháng 4, 5 hoặc tháng 10, 11. Sở dĩ mưa đá thường xảy ra vào thời gian này là do có sự giao tranh mãnh liệt giữa luồng không khí lạnh và nóng. Chính sự giao tranh này tạo nên những vùng đối lưu mạnh gây ra mưa rào và dông, đôi khi là cả mưa đá. Cách phát hiện trời sắp có mưa đá là khi trời nổi dông gió, mây đen bao phủ bầu trời gần như kín tầm mắt, rồi dông gió nổi lên mạnh.

Nhiều tuyến đường ở Biên Hòa bị ngập nước
Nhiều tuyến đường ở Biên Hòa bị ngập nước

Ngoài ra, cơn mưa chiều ngày 23-10, cũng làm nhiều tuyến đường trong TP.Biên Hòa ngập sâu trong nước từ 0,3-0,5m.

Hương Giang - Hải Đăng

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích