Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn hơn 1 ngàn hộ chưa được bố trí tái định cư

04:10, 22/10/2013

(ĐN) - Ngày 22-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì cuộc họp cùng với các sở ngành, địa phương rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác bố trí tái định cư...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc ch
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc chủ trì cuộc họp

(ĐN) - Ngày 22-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì cuộc họp cùng với các sở ngành, địa phương rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác bố trí tái định cư.

Theo thống kê, để thực hiện các dự án, toàn tỉnh có tới 5.821 hộ phải bố trí tái định cư. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh còn hơn 1 ngàn hộ chưa được bố trí tái định cư, trong đó đa số tập trung vào TP. Biên Hòa. Tuy nhiên, việc bố trí xây dựng hạ tầng khu tái định cư tại các địa phương lại không đồng đều. Cụ thể, các huyện: Định Quán, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Tân Phú, Xuân Lộc..., hiện còn dư khá nhiều nền tại khu tái định cư; trong khi đó, các địa phương có nhiều dự án đang triển khai như TP. Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành lại đề nghị tỉnh ưu tiên bố trí nguồn vốn xây dựng hạ tầng khu tái định cư để bố trí cho người dân bị thu hồi đất sớm ổn định cuộc sống.

Hiện toàn tỉnh có 141 khu tái định cư, trong đó 69 khu đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, còn lại đang trong quá trình phê duyệt quy hoạch chưa đầu tư hạ tầng.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu các sở, ngành xem xét ưu tiên nguồn vốn cho các địa phương để xây dựng kết cấu hạ tầng khu tái định cư để giao đất cho người dân. Đồng thời, từ nay đến hết năm 2013, các địa phương phải bố trí xong tái định cư cho hơn 1 ngàn hộ Nhà nước còn nợ tái định cư.

                                   Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích