Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 10 ngàn lượt người viếng Đại tướng tại tỉnh Quảng Bình

12:10, 12/10/2013

(ĐN)- Sáng 12-10, mặc dù ảnh hưởng của cơn bão Nari, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chìm trong cơn mưa nặng hạt, nhưng hàng ngàn người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng trước UBND tỉnh để vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

(ĐN)- Sáng 12-10, mặc dù ảnh hưởng của cơn bão Nari, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chìm trong cơn mưa nặng hạt không dứt, nhưng hàng ngàn người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng trước UBND tỉnh - nơi tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp để đợi đến lượt.

Dòng người đội mưa viến tang
Dòng người đội mưa viếng tang

Đại tá Nguyễn Hữu Cương, 85 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình, hiện ngụ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, ông là một trong những người lính đã tham gia trận đánh lịch sử Điện Biên Phủ dưới sự chỉ huy tài ba của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ TP. Hồ Chí Minh, không ngại tuổi cao, sức yếu, ông đã về Quảng Bình đưa tiễn vị Tổng Tư lệnh lần cuối trong cảm xúc vừa tiếc thương, đau buồn, xen lẫn mừng vui. Buồn vì từ nay Quân đội nhân dân Việt Nam đã mất đi một tượng đài vĩ đại, nhưng vui vì thấy tình cảm của toàn thể nhân dân đối với Đại tướng thật sâu nặng.

Đoàn Đồng Nai
Đoàn Đồng Nai ra Quảng Bình viếng Đại tướng

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Bình Đặng Văn Hoàn cho biết, dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh vẫn không nề hà, xếp hàng từ rất sớm để được viếng và bày tỏ tình cảm sâu sắc với "vị tướng của nhân dân". Chỉ trong buổi sáng ngày 12-10, đã có gần 250 đoàn đăng ký viếng tang với khoảng 10 ngàn lượt người. Để đáp ứng tình cảm của người dân dành cho Đại tướng, Ban tổ chức lễ tang đã sắp xếp theo hướng ưu tiên cho các đoàn ngoài tỉnh. Từ Đồng Nai, hơn 10 người thuộc Hội đồng hương Quảng Bình đã vào viếng Đại tướng.

Về công tác chuẩn bị cho lễ an táng Đại tướng tại Vũng Chùa - Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch), ông Hoàn cho biết, tất cả đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng. Cũng theo ông Hoàn, đã có hơn 500 phóng viên trong và ngoài nước đăng ký tham dự và đưa tin về lễ an táng Đại tướng trong ngày 13-10.

Sân bay
Sân bay Đồng Hới chìm trong cơn mưa

Trong khi đó, theo thông tin từ Hãng hàng không Việt Nam Airlines, các chuyến bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) vào các ngày 12, 13-10 đều đã được đặt kín chỗ. Riêng chuyến bay từ Hà Nội - Quảng Bình dù đã được đổi sang loại máy bay có tải trọng lớn hơn, nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu. Một số người không đặt được vé đi trực tiếp, phải chấp nhận phương án bay vào Huế, sau đó dùng phương tiện khác đến Quảng Bình.

Trên chuyến bay VN1400 từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Bình sáng 12-10, rất đông hành khách là người đi viếng tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhiều người mang cả trái cây, hương hoa. Ông Nguyễn Xuân Nhĩ (Q.3, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, do ngưỡng mộ Đại tướng, ông đã đặt trái cây, hương hoa mang ra quê Đại tướng để viếng tang.

Tin, ảnh: T. Thuý (từ Quảng Bình)

Tin xem nhiều