Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều nơi ra quân làm công tác dân vận

06:10, 12/10/2013

(ĐN)- Sáng ngày 12-10, huyện Long Thành phối hợp với các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn và Đoàn cơ sở Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân làm công tác dân vận tại 2 xã: Bình An và Cẩm Đường.

(ĐN)- Sáng ngày 12-10, huyện Long Thành phối hợp với các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn và Đoàn cơ sở Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân làm công tác dân vận tại 2 xã: Bình An và Cẩm Đường. Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự.

Các đại biểu, chiến sĩ và nhân dân xã Bình An tổ chức lễ viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Các đại biểu, chiến sĩ và nhân dân xã Bình An tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: N.T).

Trước buổi lễ ra quân, các đại biểu, chiến sĩ và nhân dân xã Bình An đã tham dự lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức long trọng tại Trung tâm Văn hóa xã .

 Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy hỏi thăm người dân đến khám bệnh.
Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thăm hỏi người dân đến khám bệnh (Ảnh: N.T).

Theo chương trình hoạt động, các chiến sĩ và nhân dân cùng sửa chữa trên 600 mét đường, nạo vét gần 4 km kênh mương; đại diện chính quyền địa phương thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo; đoàn bác sĩ từ thiện của Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 500 người nghèo, người già, neo đơn của 2 xã Bình An, Cẩm Đường. Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-10-2013.

* Buổi sáng cùng ngày, UBND xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) cũng đã tổ chức lễ ra quân làm công tác dân vận đợt 4- năm 2013 tại ấp Bình Tiến.

Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Phú.
Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Phú (Ảnh: V.Truyên)

Sau buổi lễ, gần 100 người dân, đoàn viên thanh niên đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, đổ đất và đá mi san lấp một số đoạn đường bị hư hỏng tại ấp Bình Tiến.

Dịp này, UBND xã cũng đã trao 10 phần quà (300 ngàn đồng/phần) cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn và trao 1 căn nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Ái Những (dân tộc Chơro, ngụ ấp Bình Hòa). Tổng kinh phí của đợt tặng quà và trao nhà tình thương trị giá 33 triệu đồng lần này do Mặt trận xã vận động đóng góp.

 Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường và phát quang bụi rậm tại xã Xuân Phú.
Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường và phát quang bụi rậm tại xã Xuân Phú (Ảnh: V.Truyên).

*  Cũng trong ngày 12-10, tại xã Bàu Hàm (huyện Trảng Bom),UBND xã đã tổ chức ra quân làm công tác dân vận. Sau lễ phát động, trên 100 người dân, đoàn viên thanh niên đã ra quân phát quang bụi rậm nhiều tuyến đường chính tại các ấp của xã.

Ngọc Thư- Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều