Báo Đồng Nai điện tử
En

Nước thải KCN Biên Hòa 2 gây ngập lụt trong vùng

04:10, 31/10/2013

 (ĐN) - Ngày 31-10, đoàn giám sát của Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Biên Hòa 2, thuộc Công ty CP Sonadezi Long Bình.

 (ĐN) - Ngày 31-10, đoàn giám sát của Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 2, thuộc Công ty Cổ phần Sonadezi Long Bình.

Đoàn đang giám sát tại Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN Biên Hòa 2.
Đoàn đang giám sát Nhà máy xử lý nước thải tập trung KCN Biên Hòa 2

Theo một số thành viên trong đoàn giám sát, nước thải của Nhà máy sau xử lý đổ ra suối Bà Lúa vào mùa mưa đã làm cho tình trạng ngập lụt ở khu vực này cao hơn.

Hiện nay, KCN Biên Hòa 2 có 119 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 115 doanh nghiệp đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của nhà máy. Hiện Nhà máy xử lý nước thải tập trung tiếp nhận và xử lý gần 6.600 m3/ngày đêm, sau khi xử lý xả trực tiếp ra suối Bà Lúa và ra sông Đồng Nai. Ngay điểm xả thải của Nhà máy được Sở Tài nguyên và môi trường đặt Trạm quan trắc tự động kết nối trực tiếp với hệ thống theo dõi của Sở để trường hợp xảy ra tình trạng nước thải vượt quá tiêu chuẩn sẽ có cảnh báo kịp thời.

Cũng trong ngày, đoàn giám sát có khảo sát tại Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm, Công ty TNHH Pierre Fabre Việt Nam nằm trong KCN Biên Hòa 2. tại đây, đại diện các công ty này cho rằng, Nhà máy xử lý nước thải tập trung tính lượng nước thải bằng 80% lượng nước đầu vào của các công ty là quá cao.

                                  Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích