Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của Đảng

05:10, 14/10/2013

(ĐN)- Sáng 14-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra của Đảng....

(ĐN)- Sáng 14-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 – 16-10-2013) và 37 năm thành lập Ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh (1976-2013).

Toàn cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng

Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ UBKT Tỉnh ủy các thời kỳ đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, kiểm tra là một chức năng lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo mà không kiểm tra coi như không lãnh đạo. Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, UBKT các cấp đã không ngừng được củng cố và phát triển, có hệ thống chặt chẽ từ Trung ương đến các Đảng bộ cơ sở. Tại Đồng Nai, ngay sau khi Đảng bộ tỉnh được thành lập đầu năm 1976 thì các ban trực thuộc Tỉnh ủy cũng được thành lập, trong đó có UBKT Tỉnh ủy. 37 năm qua, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của tỉnh không ngừng được củng cố về số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Trần Đình Thành trao Bằng khen của UBKT Trung ương cho các đồng chí có nhiều cống hiến cho ngành
Đồng chí Trần Đình Thành trao Bằng khen của UBKT Trung ương cho các đồng chí có nhiều cống hiến cho ngành

Cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, từ khi thành lập đến nay, ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh đã thực hiện được nhiều trọng trách, trong đó đã kiểm tra, phát hiện, khai trừ, đưa ra khỏi tổ chức Đảng 99 đảng viên bị lôi kéo, mua chuộc. Đồng thời, qua hoạt động kiểm tra, giám sát, còn thu hồi về cho Nhà nước nhiều tỷ đồng, thu hồi hàng ngàn mét vuông đất, xử lý kỷ luật 9.484 cán bộ, đảng viên vi phạm, trong đó đưa ra khỏi Đảng hơn 1.800 đảng viên..., góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Phó bí th_ T_nh _y, Ch_ t_ch UBND t_nh _inh Qu_c Thái t_ng b_ng khen cho các t_p th_, cá nhân có nhi_u thành tích trong công tác ki_m tra (1)
Đồng chí Đinh Quốc Thái trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác kiểm tra

Tuy nhiên, bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ một số mặt còn hạn chế của UBKT các cấp, trong đó có việc chưa chủ động và thường xuyên kiểm tra, giám sát ngăn chặn vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên ở nhiều lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, coi đây là việc quan trọng để giữ gìn kỷ luật, kỷ cương cho Đảng. UBKT các cấp cần thực hiện toàn diện, đồng bộ giữa kiểm tra và giám sát để chủ động phòng ngừa vi phạm. Bản thân cán bộ làm công tác kiểm tra cũng phải tự kiểm tra, chỉnh đốn mình, không để lợi ích cá nhân, tiêu cực chi phối. Đồng thời, luôn thực hiện đúng phương châm tích cực, công minh trong kiểm tra, giám sát; chú trọng kiểm tra những ngành, lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực.

Tin: Phương Hằng, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều