Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn tình trạng mất cân đối cung cầu lao động

09:11, 20/11/2013

(ĐN)- Ngày 19-11, Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã có buồi giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và phương hướng thực hiện năm 2014 của Sở Lao động – thương binh và xã hội.

(ĐN)- Ngày 19-11, Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã có buồi giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và phương hướng thực hiện năm 2014 của Sở Lao động – thương binh và xã hội (LĐTB-XH).

Trong năm qua, Sở LĐTB-XH tỉnh đã kịp thời, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trên các lĩnh vực lao động việc làm, người có công và xã hội.

Cụ thể, dù trong điều kiện khủng hoảng kinh tế nhưng ngành đã giải quyết việc làm cho trên 92.000 lao động (đạt 102% kế hoạch đề ra). Đối với lao động bị mất việc làm, Sở đã tích cực phối hợp với doanh nghiệp và các đơn vị liên quan thực hiện các chế độ chính sách theo đúng quy định pháp luật và tích cực giới thiệu việc làm cho đối tượng này. Vì thế gần 76% số lao động bị mất việc đã tìm được việc làm.

Việc cho vay vốn, đào tạo nghề cũng được ngành quan tâm, góp phần tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế cho người lao động. Công tác giảm nghèo được triển khai lồng ghép vào nhiều chương trình nên đạt hiệu quả cao, giúp kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2%.

Các chính sách đối với người có công, công tác bảo trợ xã hội cũng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, công tác chăm sóc trẻ em được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo.

Tuy nhiên, do người lao động có xu hướng "nhảy việc" để có thu nhập cao hơn nên vẫn còn tình trạng mất cân đối cung - cầu lao động. Công tác đào tạo nghề năm 2013 giảm 6,5% so với năm trước do gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh. Ngoài ra, nhiều giải pháp về chăm sóc, bảo vệ trẻ em thực hiện chưa chưa hiệu, đặc biệt là tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích và xâm hại tình dục chưa giảm.

Phương Liễu

Tin xem nhiều