Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến các thủ tục về thuế, hải quan

11:12, 02/12/2013

(ĐN)-  Ngày 2-12, UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ thường niên với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản, chi hội tại TP.Hồ Chí Minh.

(ĐN)-  Ngày 2-12, UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ thường niên với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản, chi hội tại TP.Hồ Chí Minh. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh và Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh Hida Haruitsu cùng lãnh đạo hiệp hội và một số doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại các khu công nghiệp của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản, chi hội  tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: K.Giới
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản, chi hội tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: K.Giới

Các vấn đề doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều là tiến độ dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; cầu vượt vòng xoay ngã tư Vũng Tàu. Về chính sách thuế, có những thắc mắc tập trung vào ưu đãi thuế cho các dự án đầu tư tăng vốn; xử lý các tình huống liên quan đến hóa đơn VAT; công tác thông tin liên quan đến việc chỉnh sửa Luật Thuế. Trong thủ tục hải quan, nội dung triển khai áp dụng hệ thống thông quan tự động (VNACCS/VCIS), thủ tục nhập khẩu công nghệ, máy móc, thiết bị được các doanh nghiệp quan tâm. Các doanh nghiệp cũng phản ánh thủ tục hành chính nhiều nơi thiếu thống nhất trong hướng dẫn và thực hiện khiến thực hiện khó.

 Tại hội nghị, các doanh nghiệp nêu ra vấn đề về khả năng cung cấp điện ổn định, tránh sự cố cúp điện đột xuất gây khó cho doanh nghiệp sản xuất. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến nguồn nhân lực, cụ thể là thủ tục gia hạn giấy phép cho lao động người nước ngoài và đề nghị các cơ quan của tỉnh hỗ trợ cơ chế tuyển dụng lao động có tay nghề chuyên môn, đặc biệt các lĩnh vực vi sinh, hóa học cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại các khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời cụ thể từng vấn đề do các doanh nghiệp  đặt ra.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều