Báo Đồng Nai điện tử
En

Chợ hoa xuân ngóng khách mua

09:01, 24/01/2014

(ĐN)- Tính đến 23, 24-1, chợ hoa Xuân Giáp Ngọ 2014 mặc dù đã kín các gian hàng và thu hút khá đông khách, nhưng chủ yếu là người đi tham quan, ngắm hoa là chính, còn khách mua vẫn chưa nhiều..

Tính đến 23, 24-1 (nhằm 23, 24 tháng Chạp âm lịch), chợ hoa Xuân Giáp Ngọ 2014 mặc dù đã kín các gian hàng và thu hút khá đông khách, nhưng chủ yếu là người đi tham quan, ngắm hoa là chính, còn khách mua vẫn chưa nhiều...

Các loại cúc về chợ nhiều
Các loại cúc về chợ nhiều

Theo ghi nhận của người viết, lượng hoa về chợ không dồi dào bằng mọi năm, song người bán vẫn đang khá hồi hộp, vì lo sức mua bị ảnh hưởng do kinh tế khó khăn.

Tuy chợ hoa năm nay có thêm một số loại mới, như: hải đường chậu đại, câu bầu hồ lô,… nhưng mặt bằng chung thì kém sắc hẳn so với chợ hoa tết năm ngoái. Các loại hoa cúc, hoa lan, cây quất kiểng vẫn chiếm tỷ lệ khá cao tại chợ. Riêng hoa mai, hoa hướng dương mọi năm về chợ hoa xuân khá nhiều, thì nay thưa thớt hẳn.

Theo các tiểu thương tại chợ hoa, năm nay, cúc và một số loại hoa kiểng của miền Tây được mùa, hoa đẹp, sản lượng dồi dào. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương chỉ chuẩn bị lượng hoa bằng hoặc giảm hơn so với mùa tết năm ngoái do e ngại sức mua kém. Riêng lượng hoa lan lại tăng cao, vì đây là dòng hoa được thị trường ưa chuộng. Mùa hoa tết năm ngoái, nhiều điểm bán hoa lan hết hàng trước khi chợ hoa kết thúc. Nhiều cửa hàng hoa lan tại TP. Biên Hòa đã đông khách mua từ cả tháng trước.

Trái ngược với mọi năm, các gian hàng bán hoa mai năm nay thưa thớt hẳn. Chợ hoa khá ít bonsai loại lớn, trị giá cao, do mai tết mất mùa vì ảnh hưởng bất lợi của thời tiết. Nhiều người bán mai cho biết, năm nay, lượng mai chỉ bằng khoảng 60 % so với tết năm ngoái. Khách đến chợ hoa cũng khá dè dặt với những chậu mai bonsai có giá từ vài triệu đến vài chục triệu này. Theo các tiểu thương, do mọi chi phí tăng cao nên giá hoa cũng tăng từ 10-20% so với tết năm ngoái. 

Chùm ảnh Chợ hoa xuân vào mùa:

Sứ bonsai
Sứ bonsai
đa dạng hoa chậu nhỏ
Đa dạng hoa chậu nhỏ
các giỏ hoa treo xinh xắn
Các giỏ hoa treo xinh xắn
Hoa lan về chợ nhiều
Hoa lan về chợ nhiều
Hoa hồng tỷ muội về chợ ít hơn mọi năm
Hoa hồng tỷ muội về chợ ít hơn mọi năm
vạn thọ
Hoa vạn thọ
Cây quất kiểng được tạo dáng mới
Cây quất kiểng được tạo dáng mới
Cây bầu hồ lô, món lạ của chợ hoa xuân
Cây bầu hồ lô, món lạ của chợ hoa xuân
Đông khách đến chợ hoa
Đông khách đến chợ hoa
Gian hàng thư pháp tại chợ hoa
Gian hàng thư pháp tại chợ hoa
Đa dạng tranh thư pháp
Đa dạng tranh thư pháp

Bài, ảnh: Lê Quyên

Tin xem nhiều