Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước

11:01, 17/01/2014

(ĐN)- Sáng 17-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2013; triển khai nhiệm vụ năm 2014.

(ĐN)- Sáng 17-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2013; triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2013. Ảnh: P.Hằng
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2013. Ảnh: P.Hằng

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu 6 nhiệm vụ cho công tác dân vận. Trong đó, toàn tỉnh phải tập trung triển khai Kế hoạch 164 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, xem công tác dân vận là một trong những giải pháp đột phá trong thực hiện nhiệm vụ mục tiêu năm 2014. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân trong công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Thường xuyên khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn. Tích cực thanh tra công vụ trong các cơ quan hành chính Nhà nước nhằm chấn chỉnh và xử lý nghiêm những biểu hiện, hành vi sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và trong giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan tới người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu phải tăng cường tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, tiếp thu ý kiến nhân dân.

Phương Hằng

 

 

 

Tin xem nhiều