Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao trách nhiệm, giải quyết nhanh các vụ án dư luận quan tâm

03:01, 24/01/2014

(ĐN)- Ngày 24-1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2014.

(ĐN)- Ngày 24-1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2014. Các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tư, Ủy viên ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư gắn Huân chương lao động hạng 3 cho các cá nhân đạt thành tích.
Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư trao Huân chương lao động hạng 3 cho các cá nhân đạt thành tích.

Theo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, trong năm 2013, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh vẫn được giữ vững. Tuy nhiên, tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, phần lớn là tội xâm phạm sở hữu (chiếm hơn 1.300 vụ); tội phạm về trật tự an toàn xã hội (chiếm hơn 2.100 vụ), đặc biệt là tội giết người, xâm hại tình dục trẻ em, cố ý gây thương tích, đánh bạc…

Đối với công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, Viện kiểm sát các cấp đã kiểm sát phân loại, xử lý 3.375/3.696 tin báo tố giác tội phạm (chiếm 91,3%), qua đó đã khởi tố hơn 2.400 vụ; kiểm sát điều tra hơn 3.100 vụ, 5.376 bị can. Đối với công tác kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, trong năm, Viện Kiểm sát đã thụ lý hơn 2.780 vụ, 4.800 bị cáo. Ngoài ra, viện kiểm sát cũng đã kiểm sát 22 bị án tử hình, 10 án chung thân, phạt tù có thời hạn hơn 3.000 bị án...

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được của trong năm 2013. Đồng thời, đề nghị trong những năm tới, ngành kiểm sát tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị nhằm nâng cao chất lượng quyền công tố và hoạt động tư pháp trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử. Ngoài ra, Viện Kiểm sát cần phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp để giải quyết tốt các vụ án. Đối với các kiểm sát viên tiếp tục nâng cao trách nhiệm, giải quyết nhanh các vụ án được dư luận quan tâm, đặc biệt là các vụ án tham nhũng.

Dịp này, 4 cá nhân đã được nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng. Một số tập thể và cá nhân có thành tích cũng đã được UBND tỉnh trao tặng Bằng khen.

Trần Danh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều