Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an KCN Biên Hòa đã tiếp nhận và xử lý hơn 210 tin báo có giá trị

04:02, 20/02/2014

(ĐN)-  Mới đây, đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Đồn Công an KCN Biên Hòa về công tác tiếp nhận, xử lý thông tin tố giác tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đoàn giám sát tại đồn Công an khu công nghiệp Biên Hòa
Đoàn giám sát làm việc với Đồn Công an KCN Biên Hòa

(ĐN)-  Mới đây, đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa về công tác tiếp nhận, xử lý thông tin tố giác tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an KCN Biên Hòa cho biết, thời gian qua đơn vị đã nghiêm túc triển khai và bố trí nơi tiếp công dân nhằm giải quyết tốt thông tin do người dân và các doanh nghiệp cung cấp. Trong đó, đơn vị đã phân công trực ban hàng ngày để tiếp và giải quyết thông tin, mở sổ theo dõi đơn thư khiếu nại tố cáo và tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm. Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã tiến hành xác minh nội dung và thu thập thêm tài liệu. Đối với những tin báo thuộc thẩm quyền, đơn vị tiến hành lập hồ sơ xử lý, còn những tin vượt thẩm quyền, được đơn vị lập hồ sơ chuyển về cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định; đồng thời thông báo cho đơn vị hoặc cá nhân tố giác tội phạm biết kết quả xử lý thông tin.

Kết quả, trong năm 2013, đơn vị đã tiếp nhận 214 tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 211 tin có giá trị. Công an KCN Biên Hòa cũng đã làm rõ 23 tin, xử lý 34 đối tượng; đồng thời làm rõ 106 tin báo có giá trị và ra quyết định xử lý hành chính đối với những trường hợp vi phạm khác; số tin báo còn lại được đơn vị tiến hành xác minh, lập hồ sơ và chuyển về cấp trên xử lý theo thẩm quyền.

Đại diện Ban Pháp chế HĐND TP.Biên Hòa đã ghi nhận những cố gắng của Công an KCN Biên Hòa trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại khu công nghiệp, đồng thời lưu ý đơn vị cần tiếp tục tăng cường việc thực hiện tuần tra 24/24 khép kín địa bàn, trên cơ sở phối hợp với các doanh nghiệp, nhất là lực lượng của các doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ để kịp thời xử lý các tình huống, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Huỳnh Hiệp

 

Tin xem nhiều