Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án cấp nước Nhơn Trạch "vướng" giải phóng mặt bằng

03:02, 25/02/2014

(ĐN)- Ngày 25-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trần Minh Phúc đã chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo về tình hình thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án xây dựng Hệ thống cấp nước Nhơn Trạch.

(ĐN)- Ngày 25-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo về tình hình thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án xây dựng Hệ thống cấp nước Nhơn Trạch. Theo đó, dự án này chưa thỏa thuận được với 13 hộ dân trong công tác giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch.

 Ông Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về dự án Hệ thống cấp nước Nhơn Trạch.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc chủ trì cuộc họp

Dự án Hệ thống cấp nước Nhơn Trạch qua địa bàn xã Hiệp Phước có chiều dài 1,3km, diện tích thu hồi trên 11.000m2 với 91 hộ dân và 1 hồ sơ đất nghĩa địa do UBND xã Hiệp Phước quản lý. Đến nay, UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt bồi thường và tái định cư với tổng số tiền trên 9,7 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện công tác bồi thường có 13 hộ dân không đồng ý nhận tiền đền bù, không bàn giao mặt bằng, vì cho rằng, giá bồi thường nhà, đất, thấp và đề nghị được cấp tái định cư tại địa bàn xã Hiệp Phước. Theo đại diện UBND huyện Nhơn Trạch, đối với những hộ dân không đồng thuận nhận tiền bàn giao mặt bằng thì ngành chức năng sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế thu hồi đất.

Về vấn đề trên, ông Trần Minh Phúc yêu cầu huyện Nhơn Trạch và xã Hiệp Phước tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng để nhanh chóng thực hiện dự án. Đồng thời, lập đoàn công tác bao gồm các sở, ban, ngành rà soát lại dự án để có phương án xử lý và hoàn thiện.

Minh Anh

 

 

Tin xem nhiều