Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc lễ hội chùa Ông lần II

10:02, 09/02/2014

(ĐN)- Tối 9-2, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã tổ chức khai mạc lễ hội chùa Ông lần II - 2014 video clip.

(ĐN)- Tối 9-2, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã tổ chức khai mạc lễ hội chùa Ông lần II - 2014 (video clip). Đến dự có các đồng chí: Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh; Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại lễ khai mạc lễ hội chùa Ông. Ảnh: V.Truyên
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại lễ khai mạc lễ hội chùa Ông. Ảnh: V.Truyên

Lễ hội chùa Ông năm nay diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12-2 (tức từ 11 đến 13 tháng Giêng) với các hoạt động, như: dâng hương lên các vị thần linh cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an; biểu diễn lân - sư - rồng; chương trình ca nhạc truyền thống và các gian hàng trưng bày, cho chữ thư pháp đầu năm; thả bong bóng cầu an; thả đèn hoa đăng trên sông Đồng Nai…

Đây là cơ sở văn hóa đầu tiên của cộng đồng người Hoa ở Nam bộ, đánh dấu mốc lịch sử quá trình chung sống của cộng đồng người Việt và người Hoa trong công cuộc khẩn hoang, lập nghiệp vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Năm 2001, chùa Ông được xếp hạng là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích