Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết hợp tác triển khai sổ liên lạc điện tử

09:02, 23/02/2014

(ĐN)- Viễn thông Đồng Nai (VNPT) và Sở GD-ĐT vừa tổ chức lễ ký kết triển khai sổ liên lạc điện tử cho phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Viễn thông Đồng Nai (VNPT) và Sở GD-ĐT vừa tổ chức lễ ký kết triển khai sổ liên lạc điện tử cho phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh.

Thông qua các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, VNPT sẽ cung cấp hệ thống hỗ trợ quản lý giáo dục (vnEdu và VNPT School) gồm các phần mềm quản lý học sinh, quản lý giáo viên, quản lý điểm và quản lý thi tới Sở GD-ĐT, các phòng GD-ĐT và nhà trường. Các cơ sở giáo dục sẽ được sử dụng miễn phí website theo tiêu chuẩn của nhà cung cấp dịch vụ bao gồm: giới thiệu về nhà trường, thời khóa biểu, sổ liên lạc điện tử, danh sách, hình ảnh lớp học, đề thi, đáp án, kết quả học tập, phương pháp học…

Hệ thống vnEdu sẽ giản lược các thủ tục hành chính cho giáo viên, giúp họ có thêm thời gian để tập trung vào chuyên môn giảng dạy. Đồng thời, hệ thống này tạo sự gắn kết chặt chẽ trong mối quan hệ giữa nhà trường - học sinh - gia đình - xã hội, tạo cho học sinh điều kiện học tập tốt nhất. Việc cộng điểm số trên hệ thống mạng cũng nhằm hạn chế những tiêu cực phát sinh.

Tại buổi lễ, VNPT đã trao số tiền 50 triệu đồng cho quỹ học bổng “VNPT - chắp cánh tài năng trẻ” của Sở GD-ĐT.

Được biết, từ năm 2010, VNPT đã chuyển giao phần mềm, hệ thống quản lý tới hơn 150 trường học trong tỉnh. Trong đó có 100 trường (50 trường THPT và 50 trường THCS) đã triển khai hình thức sổ liên lạc điện tử cho phụ huynh học sinh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều