Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản

08:02, 28/02/2014

(ĐN) - Ngày 27-2, Trường đại học Lạc Hồng phối hợp với Bộ Kinh tế - công thương và Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp ngoài nước Nhật Bản tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ nhất.

(ĐN) - Ngày 27-2, Trường đại học Lạc Hồng đã phối hợp với Bộ Kinh tế - công thương và Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp ngoài nước Nhật Bản tổ chức chương trình Ngày hội việc làm lần thứ nhất cho các sinh viên năm cuối tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản.

 Sinh viên năm cuối đã tham đến chật kín các bàn tuyển dụng của DN Nhật Bản trong Ngày hội việc làm Job Fair lần thứ nhất.
Sinh viên năm cuối đến chật kín các bàn tuyển dụng của DN Nhật Bản trong Ngày hội việc làm lần thứ nhất.

Ngày hội đã thu hút 13 DN của Nhật Bản đang có nhà máy tại Việt Nam đến tham gia tuyển dụng, trong đó có một số DN chuyên về ngành công nghệ phụ trợ đã và đang xây dựng nhà máy tại KCN Long Đức (huyện Long Thành).

Trong chương trình, Giám đốc Phòng Hợp tác kỹ thuật Bộ Kinh tế - công thương Nhật Bản Goto Yuzo đã giới thiệu với các sinh viên về những cơ hội làm việc tại các DN Nhật Bản - những nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam với nhiều công nghệ hiện đại. Ông Goto Yuzo cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên cho những sinh viên có mong muốn làm việc cho các DN Nhật Bản tại Việt Nam. Theo ông, ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng, đòi hỏi sinh viên phải có tinh thần làm việc nghiêm túc, chịu khó học hỏi, đồng thời phải có kiến thức tốt về tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Những năm tới, Việt Nam sẽ tiếp tục được các DN Nhật Bản chọn là địa điểm đầu tư hấp dẫn, vì thế sinh viên cần sẵn sàng để đón nhận nhiều hơn về cơ hội việc làm.

  Sinh viên được các DN Nhật Bản chào đón trong Ngày hội việc làm.
Sinh viên được các DN Nhật Bản chào đón trong Ngày hội việc làm.

Ông Take Sadao, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp ngoài nước của Nhật Bản cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ sinh viên Trường đại học Lạc Hồng trong việc đào tạo các khóa học về văn hóa DN Nhật Bản, đồng thời tiếp tục chọn các học viên xuất sắc tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn tại Nhật Bản như mới tổ chức thành công vừa qua.

Tại ngày hội, các DN Nhật Bản đã lần lượt giới thiệu về mình với các sinh viên, cũng như đưa ra điều kiện cần và đủ để trở thành những nhân viên của các DN này; đồng thời giới thiệu các cơ hội được theo học các khóa đào tạo tại Nhật Bản nếu trở thành những nhân viên xuất sắc. Nhiều thắc mắc của sinh viên cũng đã được các DN Nhật Bản giải đáp.

Ông Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, trong Ngày hội việc làm lần thứ nhất đã có trên 1200 sinh viên đến tham dự, trong đó có trên 600 sinh viên được các DN sơ tuyển lần đầu. Dự kiến, Ngày hội việc làm sẽ được phía Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ các DN Nhật Bản và Trường đại học Lạc Hồng tổ chức trong thời gian tới.

Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều