Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiến hành tổng kết lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới trên địa bàn tỉnh

06:02, 25/02/2014

(ĐN)- Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về việc tiến hành tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo của tỉnh do đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng ban.

(ĐN)- Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về việc tiến hành tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo của tỉnh do đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng ban. Chiều 24-2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp lần thứ nhất với Ban Chỉ đạo của tỉnh để thống nhất các yêu cầu, mục đích, phạm vi của việc tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Đình Thành cho biết, Trung ương đã giao cho một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương và một số tỉnh, thành phố tiến hành tổng kết 30 năm đổi mới trên một số lĩnh vực quan trọng. Trong đó, Đồng Nai tổng kết 2 chuyên đề: Đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và Giải quyết các vấn đề xã hội trong tình hình mới. Việc tổng kết phải đánh giá những chủ trương, quan điểm của Đảng, cơ chế, chính sách của Nhà nước; những thành tựu, hạn chế trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh trong các lĩnh vực: nông nghiệp, nông dân, nông thôn, công nghiệp, xây dựng và dịch vụ; nhận thức về cơ chế, chính sách, chủ trương giải quyết các vấn đề xã hội; các vấn đề xã hội trước tác động của mặt trái kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế... Nếu công tác tổng kết tốt, đạt yêu cầu sẽ là cơ sở định hướng phát triển cho tỉnh trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo. Đồng thời, tổng kết còn nhằm rút ra những vấn đề thực tiễn ở Đồng Nai, từ kinh nghiệm nâng lên thành lý luận, xu hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Phương Hằng

Tin xem nhiều