Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà Nguyễn Thị Bằng được thả tự do sau nhiều lần xét xử

05:03, 24/03/2014

(ĐN)- Ngày 24-3, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sở thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Bằng (61 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 24-3, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sở thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Bằng (61 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau quá trình xem xét, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên vô tội và thả tự do ngay tại tòa cho bà Nguyễn Thị Bằng.

N
Bà Nguyễn Thị Bằng tại phiên tòa ngày 24-3.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xác định, từ tháng 7 đến tháng 9-2009, bà Nguyễn Thị Bằng đã đứng ra vay tiền của nhiều người nói là để kinh doanh bia và đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi vay của 7 người với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng, bà Bằng đã tuyên bố vỡ nợ, khiến nhiều người lâm vào tình cảnh điêu đứng. Số tiền này cho đến nay, bà Bằng chỉ mới hoàn trả lại được một ít cho người dân.

Quá trình điều tra cơ quan công an còn xác định, trước khi vụ việc bị phát hiện, đã có 20 người dân khác đã từng cho bà Bằng vay số tiền hơn 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc vay mượn này chỉ là những quan hệ dân sự nên không đưa vào vụ án.

Trên cơ sở phân tích hồ sơ chứng cứ và lời khai của bị cáo cũng như các bị hại, đại diện viện kiểm sát đã đề nghị mức án từ 12 đến 14 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Bằng.

Tuy nhiên, sau quá trình nghị án, chủ tọa phiên tòa xác định, hành vi của bà Nguyễn Thị Bằng đối với những người dân trên chỉ là quan hệ dân sự nên đã tuyên vô tội.

Được biết, vụ án đã được đưa ra xét xử nhiều lần với 3 lần thay đổi thẩm phán phiên tòa. Bị cáo Nguyễn Thị Bằng cũng đã bị bắt tạm giam hơn 3 năm để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, trao đổi với phóng viên bên lề phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cũng cho biết, Viện kiểm sát sẽ tiếp tục kháng nghị lên Tòa án nhân dân tối cao để xét xử phúc thẩm vụ án này.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều