Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành: Chưa chuyển kịp tiền chi trả đền bù cho dân

02:03, 25/03/2014

(ĐN) – Ngày 25-3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với hai huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và các Sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và môi trường, cùng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc nghe báo cáo về dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc nghe báo cáo về dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

(ĐN) – Ngày 25-3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với hai huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và các Sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và môi trường, cùng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Theo báo cáo của hai huyện: Long Thành và Nhơn Trạch, đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã đảm bảo tiến độ, tuy nhiên chủ dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chưa chuyển kịp tiền để chi trả đền bù cho dân (chỉ mới chuyển được 45/700 tỷ đồng). Trong đó, chỉ tính riêng tiền đền bù của hai huyện là 405 tỷ đồng, nhưng hiện mới chi trả được 33 tỷ đồng cho các hộ dân ở xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu chủ đầu tư sớm bố trí vốn cho các huyện thực hiện chi trả tiền bồi thường cho dân. Nếu việc bố trí vốn chậm trễ, sau ngày 1-7-2014 chính sách mới về giá đất thay đổi, tỉnh sẽ không chịu trách nhiệm về những phát sinh. Phó chủ tịch UBND tỉnh  cũng yêu cầu UBND hai huyện Long Thành, Nhơn Trạch khẩn trương hoàn thành công tác ký phê duyệt bồi thường vào ngày 15-5 tới và tiến hành chi trả tiền đền bù xong trong tháng 6.

Vân Nam

 

 

Tin xem nhiều