Báo Đồng Nai điện tử
En

Lập danh sách khống, một Phó chủ tịch UBND xã bị cảnh cáo

08:03, 26/03/2014

(ĐN) - Mới đây, Đảng uỷ xã Phú Xuân, huyện Tân Phú đã tổ chức cuộc họp xét kiểm điểm và xử lý bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Mai Hoàng Long, Phó chủ tịch UBND xã phụ trách kinh tế, vì báo cáo sai lệch danh sách nhận tiền hỗ trợ...

(ĐN) - Mới đây, Đảng uỷ xã Phú Xuân, huyện Tân Phú đã tổ chức cuộc họp xét kiểm điểm và xử lý bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Mai Hoàng Long, Phó chủ tịch UBND xã phụ trách kinh tế, vì báo cáo sai lệch danh sách nhận tiền hỗ trợ từ 50 triệu lên 77 triệu đồng.

Thực hiện chính sách hỗ trợ bảo vệ phát triển đất trồng lúa theo Nghị định 42/20123/NĐ-CP của Chính phủ, cuối năm 2013, UBND xã Phú Xuân đã họp thống nhất thông qua danh sách 163 hộ trực tiếp sản xuất trên diện tích 73 hecta ruộng lúa, trình UBND huyện đề xuất hỗ trợ với tổng số tiền khoảng 50 triệu đồng. Thế nhưng, khi danh sách này gửi lên UBND huyện đã bị thay đổi. Trong đó, phần diện tích được hỗ trợ được nâng lên thêm 40 héc ta với số tiền chênh lệch là 27 triệu đồng.

Vụ việc trên đã bị một lãnh đạo UBND Phú Xuân phát hiện và báo cáo lên cấp trên từ tháng 1-2014. Hiện số tiền chênh lệch đã được hoàn trả về cho ngân sách huyện và ông Long nhận hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Ông Ngô Sỹ Bảng, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết, UBND huyện đang xem xét để có hướng xử lý đối với trường hợp của ông Long.

Gia An

Tin xem nhiều