Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công

10:03, 19/03/2014

(ĐN)- Ngày 18-3, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành về tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công.

(ĐN)- Ngày 18-3, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành, về công tác tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công trong cả nước.

Điểm cầu Đồng Nai tại hội nghị trực tuyến về rà soát chính sách đối với người có công
Điểm cầu Đồng Nai tại Hội nghị trực tuyến công tác tổng rà soát chính sách đối với người có công

Theo đó, trong tháng 4 tới, mỗi tỉnh, thành sẽ chọn một xã, một huyện để triển khai thí điểm và thực hiện tổng rà soát các xã, phường, thị trấn còn lại trong tỉnh để đến trước ngày 27-7, công bố kết quả về hiện trạng thực hiện chế độ chính sách đối với người có công.

Hoạt động tổng rà soát lần này tập trung vào 7 đối tượng gồm: liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ; bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong...

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các địa phương chú ý các trường hợp người có công đã chết nhưng thân nhân đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng; thân nhân người có công là cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng, con nuôi; thân nhân liệt sĩ, còn người có công nuôi dưỡng liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng; thân nhân của người có công đang hưởng từ 2 chế độ trợ cấp ưu đãi trở lên; người có công có hộ khẩu thường trú tại địa phương nhưng đi làm ăn xa ủy quyền cho thân nhân hưởng trợ cấp ữu đãi…

Đồng chí nhấn mạnh, phải truyền thông đầy đủ, tích cực về chương trình này để người dân biết, quan tâm và ủng hộ. Bên cạnh việc tích cực rà soát các đối tượng chính sách, đợt tổng rà soát lần này cũng nhằm kịp thời phát hiện những bất hợp lý trong chính sách để từ đó tập hợp, kiến nghị hoàn thiện các chính sách đối với người có công.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có gần 54 ngàn trường hợp người có công, trong đó có khoảng 14 ngàn người được thực hiện chi trả thường xuyên.

Phương Liễu

Tin xem nhiều