Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI

11:03, 25/03/2014

(ĐN) - Ngày 25-3, UBND tỉnh đã có cuộc họp với các sở, ngành, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và các công ty kinh doanh hạ tầng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Đại diện các sở ngành tham gia buổi làm việc
Đại diện các sở, ngành tham gia buổi làm việc

(ĐN) - Ngày 25-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã chủ trì buổi làm việc với các đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và các công ty kinh doanh hạ tầng trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Theo các đại biểu, vấn đề được nhiều doanh nghiệp FDI quan tâm kiến nghị là nhanh chóng xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành, mở rộng đường 25B (huyện Nhơn Trạch), kết nối với đường cao tốc để tạo thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa; tình trạng thiếu lao động có trình độ kỹ thuật cao, vấn đề an ninh trật tự tại các khu công nghiệp...Nhiều doanh nghiệp FDI cũng đề xuất, đối với các trường hợp doanh nghiệp đã đầu tư tại Đồng Nai, nay muốn mở rộng sản xuất thì nên có những chính sách ưu đãi để khuyến khích.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh yêu cầu các sở ngành, các công ty kinh doanh hạ tầng thường xuyên quan tâm và kịp thời phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp FDI. Trong đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp sẽ làm đầu mối một cửa, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động và thu hút đầu tư. Riêng đối với những kiến nghị của doanh nghiệp FDI vượt quá thẩm quyền và khả năng giải quyết của tỉnh, sẽ được tỉnh kiến nghị với trung ương sớm giải quyết.

                                             Hương Giang

 

Tin xem nhiều