Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêu hủy hơn 100 kg thịt heo thối

05:03, 19/03/2014

(ĐN)- Ngày 19-3, trao đổi với chúng tôi, ông Lã Văn Hùng PCT UBND xã Gia Tân 2 huyện Thống Nhất cho biết, xã này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với ông Nguyễn Vương Đại 37 tuổi ngụ ấp Bạch Lâm 2 xã Gia Tân 2 huyện Thống Nhất về hành vi giết mổ heo lậu, khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. ngoài xử phạt tiền, xã Gia tân 2 cũng buộc ông Đại làm cam kết không giết mổ heo lậu, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

(ĐN)- Ngày 19-3, trao đổi với chúng tôi, ông Lã Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) cho biết, xã vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với ông Nguyễn Vương Đại, 37 tuổi, ngụ ấp Bạch Lâm 2 (xã Gia Tân 2) về hành vi giết mổ heo lậu, khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Ngoài xử phạt tiền, xã Gia tân 2 cũng buộc ông Đại làm cam kết không giết mổ heo lậu, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 10h30 phút cùng ngày, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Trạm Thú y huyện Thống Nhất đã tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ heo lậu do ông Đại làm chủ ở ấp Bạch Lâm 2 (xã Gia Tân 2) và bắt giữ  hơn 1 tạ thịt heo chết, bốc mùi hôi thối, đang trong quá trình phân hủy chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.

Điều đáng nói là tại thời điểm nói trên, khi thấy có đoàn đến kiểm tra, 3 nhân viên đang giết mổ heo tại cơ sở đã đóng kín cổng không cho đoàn vào và tẩu tán số thịt thối này bằng cách vứt ra ngoài vườn rau, sau đó mới mở cổng cho đoàn vào kiểm tra, rồi bỏ trốn hết. 

Theo chính quyền địa phương, cơ sở này họat động không có giấy phép kinh doanh, giết mổ và chủ yếu thu mua heo chết, heo bệnh ở các trang trại, hộ chăn nuôi ở các xã: Gia Tân 1,2,3 và Gia Kiệm về giết mổ rồi mang đi tiêu thụ. Cơ sở giết mổ heo lậu này cũng đã từng bị chính quyền xã Gia Tân 2 tiến hành lập biên bản tiêu hủy với số lớn thịt heo thối vào năm 2013.

Do không có giấy chứng nhận nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch động vật, không có giấy phép kinh doanh giết mổ, nên Trạm thú y huyện đã tiến hành lập biên bản, sau đó bàn giao số thịt heo trên cho địa phương xã Gia Tân 2 tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Hữu Thắng- Nhật Quang

 

 

 

Tin xem nhiều