Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa có trên 7.700 đối tượng đang hưởng chính sách

05:03, 19/03/2014

(ĐN) - Ngày 18-3, đoàn giám sát Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Thu Hiền, phó ban làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về thực hiện chính sách người có công trên địa bàn TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Ngày 18-3, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với TP.Biên Hòa về thực hiện chính sách người có công trên địa bàn thành phố.

 Bà Nguyễn Thị Thu Hiền phát biểu kết luận buổi giám sát
Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội - HĐND tỉnh đang làm việc với TP.Biên Hòa

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn giám sát ghi nhận nỗ lực của TP.Biên Hòa trong thực hiện chính sách người có công, trong điều kiện số đối tượng đông nhưng cán bộ làm công tác thương binh xã hội ít. Đoàn đề nghị, trong thời gian tới thành phố tiếp tục rà soát lại việc chi trả chính sách cho các đối tượng, không để chi trả sai, nhầm đối tượng. Đồng thời, rà soát lại điều kiện nhà ở, chế độ bảo hiểm y tế của các đối tượng người có công; tăng cường tập huấn nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác thương binh xã hội, kịp thời bổ sung thêm cán bộ nếu cần thiết để đảm bảo đáp ứng nhu cầu trong điều kiện số đối tượng người có công lớn. Bên cạnh đó, đoàn đề nghị làm tốt công tác phối hợp giải quyết hồ sơ liên quan đến chính sách người có công giữa các phường, xã với Phòng Lao động - thương binh và xã hội, Ban chỉ huy quân sự thành phố trước khi trình lên cấp trên giải quyết.

TP.Biên Hòa hiện đang quản lý trên 7.700 người có công, gồm thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, người bị địch bắt tù đày trong kháng chiến, người bị nhiễm chất độc hóa học… Đây cũng là địa phương có số lượng đối tượng người có công đang hưởng chế độ chính sách đứng đầu cả tỉnh.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều