Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đoạt giải A về "Không gian đờn ca tài tử Nam bộ"

04:04, 30/04/2014

(ĐN)- Tại Lễ bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu 2014 vào tối 29- 4, đoàn Đồng Nai là 1 trong 7 đơn vị được Ban tổ chức trao giải A cho nội dung "Không gian đờn ca tài tử Nam bộ"

(ĐN)- Tối 29- 4, tại Khu du lịch Văn hóa Hồ Nam, tỉnh Bạc Liêu đã diễn ra Lễ bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu 2014.

Không gian đờn ca tài tử của đoàn Đồng Nai đoạt giải A tại Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 1 – Bạc Liêu 2014.
Không gian đờn ca tài tử của đoàn Đồng Nai đoạt giải A

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất – Bạc Liêu 2014 mang chủ đề: “Tình người, tình đất phương Nam” diễn ra trong 6 ngày: từ 24 đến 29-4, với sự tham gia của 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam và tỉnh Ninh Bình (trong đó có tỉnh Đồng Nai). Sự kiện hấp dẫn này cũng đã thu hút được hơn 300 ngàn lượt du khách trong và ngoài nước tìm đến tham quan, thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử và các hoạt động liên quan.

Giáo sư, tiến sĩ Trần Văn Khê đến giao lưu với đoàn Đồng Nai tại không gian đờn ca tài tử của đoàn.
Giáo sư, tiến sĩ Trần Văn Khê giao lưu với đoàn Đồng Nai tại không gian đờn ca tài tử của đoàn.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải cho từng đơn vị tham gia các hoạt động tại sự kiện lần này. Trong đó, đoàn Đồng Nai là 1 trong 7 đơn vị được trao giải A cho nội dung “Không gian đờn ca tài tử Nam bộ”. Ngoài ra, đoàn còn đoạt thêm một số giải thưởng khác, như: Huy chương bạc toàn đoàn; 1 Huy chương vàng dành cho tiết mục ca cổ “Hãy hát đi em” do tài tử Thái Hùng thể hiện.

Được biết, Festival Đờn ca tài tử Nam bộ lần thứ hai, năm 2017 sẽ diễn ra tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tin, ảnh: Văn Truyên

 

 

 

Tin xem nhiều