Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác tư tưởng phải đi trước, đi cùng và đi sau các dự án

04:04, 17/04/2014

(ĐN)- Ngày 17-4, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới đã chủ trì Hội nghị giao ban chuyên đề về công tác tư tưởng quý I năm 2014 với các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội trực thuộc tỉnh.

(ĐN)- Ngày 17-4, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới đã chủ trì Hội nghị giao ban chuyên đề về công tác tư tưởng quý I năm 2014 với các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị, xã hội trực thuộc tỉnh. Đồng chí Trương Minh Nhựt, Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên chuyên trách Bộ phận giúp việc 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đến dự.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới chủ trì hội nghị
Đồng chí Huỳnh Văn Tới chủ trì hội nghị

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các cấp ủy Đảng đã quan tâm, chú trọng giải quyết được nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương, đơn vị. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số vụ việc khiếu nại kéo dài, do một số đơn vị, địa phương chưa giải quyết kịp thời; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một số cán bộ đảng viên có biểu hiện yếu kém về tinh thần trách nhiệm, tham nhũng; công tác tuyên truyền pháp luật chưa sâu sát đến cơ sở và người dân nên vẫn còn tình trạng một số phần tử cố tình vi phạm, lôi kéo, tụ tập khiếu nại đông người...

Qua thảo luận, nhiều đại biểu cho rằng, công tác tư tưởng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc tại các địa phương. Do vậy, cần phải tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng trong dân; thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện của MTTQ và các đoàn thể...

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác tư tưởng là công tác quan trọng phải đi trước, đi cùng và đi sau các dự án để kịp thời nắm bắt tư tưởng của nhân dân và đánh giá tác động, hiệu quả của dự án. Việc giải quyết công tác tư tưởng phải dựa trên nền tảng tư tưởng rõ ràng, kiên trì chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các mục tiêu phát triển bền vững, các giải pháp an dân, đảm bảo an ninh quốc phòng. Bên cạnh đó, công tác tư tưởng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; gắn chặt và thể hiện rõ trong công tác dân vận, công tác xây dựng Đảng, an ninh-quốc phòng, phòng chống diễn biến hòa bình. Do vậy, các cấp ủy Đảng phải chịu trách nhiệm cao nhất, trực tiếp rà soát, chỉ đạo, theo dõi các vấn đề tư tưởng gắn với giải quyết các vấn đề kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trên địa bàn; phải nắm chắc, hiểu rõ, dự báo được sự việc có thể xảy ra kèm theo giải pháp thực hiện để hạn chế xảy ra các vụ việc nổi cộm, bức xúc trong nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Minh Nhựt hoan nghênh Đồng Nai là một trong những tỉnh sớm triển khai giao ban chuyên đề về công tác tư tưởng liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết Trung ương 4. Đây là dịp để lãnh đạo Tỉnh ủy tổng hợp, nắm bắt diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội nhằm kịp thời giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc xảy ra trên địa bàn.

                                                                                                                            Ngọc Thư

Tin xem nhiều