Báo Đồng Nai điện tử
En

Hấp dẫn du lịch nội tỉnh

10:04, 28/04/2014

(ĐN)- Năm nay, thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 5 ngày, các khu du lịch nội tỉnh đều chuẩn bị chu đáo hơn để đón khách.

(ĐN)- Năm nay, thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 5 ngày, các khu du lịch nội tỉnh đều chuẩn bị chu đáo hơn để đón khách. Nổi bật là chương trình ẩm thực “Món ngon Nam bộ” do Khu du lịch Bửu Long tổ chức vào 17 giờ ngày 30-4 với khoảng 60 món ăn tự chọn, giá 180 ngàn đồng/người. Đặc biệt, chương trình ẩm thực sẽ giới thiệu món bánh tét và bánh xèo nổi tiếng của nghệ nhân Nguyễn Thị Xiềm. Nhiều chương trình giải trí phục vụ lễ sẽ diễn ra, như: trò chơi dân gian miễn phí, thi karaoke, có thưởng, biểu diễn nghệ thuật với nhiều nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh, đờn ca tài tử, bán hàng lưu động, nhiều trò chơi trên bộ và dưới nước…

Nghệ nhân Nguyễn Thị Xiềm biểu diễn chế biến món bánh xèo tại Khu du lịch Bửu Long chiều 28-4.
Nghệ nhân Nguyễn Thị Xiềm (bìa phải) biểu diễn chế biến món bánh xèo tại Khu du lịch Bửu Long chiều 28-4.

Theo ông Nguyễn Xuân Chinh, Giám đốc Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường Vườn quốc gia Cát Tiên, hiện nay cảnh rừng rất đẹp vì đang vào mùa nở hoa của cây rừng và nhiều đàn bươm bướm bay lượn khắp rừng. Ở đây có khoảng 60 phòng nghỉ, phục vụ tối đa 120 khách/ngày. Dịp lễ này, trung tâm đã cho nâng cấp nội thất và đưa vào phục vụ 11 phòng nghỉ đạt chuẩn 2 sao và hiện đã kín khách đặt phòng. Dự kiến, lượng khách đi về trong ngày tại vườn sẽ tăng cao. Trung tâm cũng cho bố trí lều trại để phục vụ những khách có nhu cầu lưu trú qua đêm.

Khu du lịch Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch) năm nay có nhiều trò chơi mới, như: nhảy phao dưới nước (Water Blob Jump), nhào lộn trên không (Trampoline), đấu bò tót, vật sumo, đua xe địa hình trong rừng…

Du khách chơi trò nhào lộn trên không ở Khu du lịch Bò Cạp Vàng. Ảnh: B.Nguyên
Du khách chơi trò nhào lộn trên không ở Khu du lịch Bò Cạp Vàng. Ảnh: B.Nguyên

Khu du lịch thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom) tổ chức cho du khách tham quan vườn trái cây, gồm: cam, quýt, chôm chôm và bao ăn miễn phí. Khu du lịch thác Giang Điền (huyện Trảng Bom) tổ chức chương trình phục vụ lễ sớm với nhiều hoạt động: tổ chức sân khấu cho khách hát với nhau, tham gia thi hát karaoke, tổ chức trò chơi miễn phí cho trẻ và phục vụ ẩm thực với nhiều món ăn dân dã.

Theo đại diện các khu du lịch, giá vé vào cổng dịp lễ có thể tăng từ 10-20% so với ngày thường, phí các dịch vụ vui chơi, giải trí khác không thay đổi. Dự kiến lượng khách du lịch sẽ tăng từ 20-30% so với ngày thường. 

B.N - P.L - K.M

Tin xem nhiều