Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra dạy thêm, học thêm tại TP. Biên Hòa

08:04, 18/04/2014

(ĐN)- Ngày 17-4, đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT đã thanh, kiểm tra tình hình dạy thêm, học thêm tại TP. Biên Hòa theo Thông tư số 17 của Bộ GD-ĐT; Quyết định số 25 của UBND tỉnh và công văn của Sở GD-ĐT.

(ĐN)- Ngày 17-4, đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT đã tiến hành thanh, kiểm tra tình hình dạy thêm, học thêm tại TP. Biên Hòa theo tinh thần của Thông tư số 17 của Bộ GD-ĐT; Quyết định số 25 của UBND tỉnh và công văn của Sở GD-ĐT.

1 lớp học thêm tại cơ sở của bà Lê Thị Như Mỹ, phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa
Một lớp học thêm tại cơ sở của bà Lê Thị Như Mỹ, phường Tam Hòa, TP. Biên Hòa

Trong năm học 2013-2014, Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa đã cấp phép hoạt động cho 35 cơ sở dạy thêm ngoài nhà trường, 1 cơ sở dạy thêm trong nhà trường ở bậc THCS. Đồng thời, cấp phép hoạt động dạy thêm cho 225 giáo viên bậc THCS và số học sinh đăng ký học thêm là 4,7 ngàn em, mức học phí từ 75 ngàn đồng -250 ngàn đồng/học sinh/tháng.

Vấn đề nhức nhối hiện nay của Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa là việc quản lý các cơ sở giữ trẻ ngoài giờ ở bậc tiểu học và các trung tâm, lớp luyện chữ đẹp. Toàn thành phố có 53 trường tiểu học, nhưng chỉ có 4 trường tổ chức học 2 buổi, còn lại 49 trường chỉ học 1 buổi, còn 1 buổi phụ huynh gửi con ở nhà cô giáo.

Đoàn thanh tra đến kiểm tra tình hình giữ trẻ ngoài giờ tại nhà cô Đặng Phước An, giáo viên Trường tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, TP. Biên Hòa
Đoàn thanh tra đến kiểm tra tình hình giữ trẻ ngoài giờ tại nhà cô Đặng Phước An, giáo viên Trường tiểu học Phan Bội Châu, phường Long Bình, TP. Biên Hòa

Phòng GD-ĐT đã giao cho Hiệu trưởng các trường tiểu học tiến hành kiểm tra, cấp phép hoạt động cho các giáo viên trong trường có giữ trẻ ngoài giờ, đảm bảo không dạy trước chương trình học cho trẻ theo quy định.

Đến kiểm tra các cơ sở giữ trẻ ngoài giờ, các điểm dạy thêm trên địa bàn thành phố, Đoàn đã yêu cầu các giáo viên phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh. Đồng thời, hướng dẫn những giáo viên chưa được cấp phép hoạt động dạy thêm phải hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định.

Đoàn thanh tra của Sở sẽ tiếp tục kiểm tra về tình hình dạy thêm, học thêm ở các huyện, thị xã, các trường THPT khác trong tỉnh đến hết ngày 17-5.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều