Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến cho dự thảo Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân

05:04, 28/04/2014

(ĐN)- Ngày 28-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Tổ chức viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi).

(ĐN)- Ngày 28-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi).

Đống chí Trần Văn Tư phát biểu tại hội thảo.
Đống chí Trần Văn Tư phát biểu tại hội thảo.

Dự thảo Luật Tổ chức viện kiểm sát nhân dân (sửa đổi) có 7 chương, 107 điều. Trong lần đưa ra lấy ý kiến này, dự thảo Luật Tổ chức viện kiểm sát nhân dân có 33 điều mới, số còn lại đều có sửa đổi, bổ sung một số nội dung.

Tại hội thảo, đã có 11 ý kiến đóng góp về các nội dung của dự thảo của luật. Trong đó, đa số đều thống nhất với các nội dung của dự thảo luật. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, nên tăng độ tuổi nghỉ hưu cho kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao (hiện 60 tuổi đối với nữ, 65 tuổi đối với nam), nhưng cũng có ý kiến cho rằng nên thực hiện theo Luật Lao động.

Các địa biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.
Các địa biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Đối với việc thành lập Ủy ban kiểm sát, đa số các ý kiến đề nghị chỉ nên thành lập ở 3 cấp: Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao và Viện kiểm sát tỉnh. Về thời hạn bổ nhiệm, một số ý kiến cho rằng nên bổ nhiệm kiểm sát viên theo Luật Công chức (vô thời hạn) nhưng cũng có ý kiến việc bổ nhiệm kiểm sát viên phải có thời hạn.

Đến dự và phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung đóng góp của các đại biểu. Đồng chí cho biết, trên cơ sở các ý kiến đóng góp sát thực của các đại biểu, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều