Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ xây tường bao quanh mỏ khai thác xong

10:04, 18/04/2014

(ĐN)- Liên quan đến vụ 2 học sinh chết đuối (Báo Đồng Nai đã có bài viết) tại hầm đá đã ngừng khai thác ở ấp Bình Hóa, xã Hóa An (TP.Biên Hòa), ngày 18-4, Sở Tài nguyên - môi trường cho biết, đang tổ chức đoàn đến kiểm tra 9 mỏ đã ngừng khai thác.

Mỏ đá Hóa An chỉ được rào chắn qua loa rất nguy hiểm.
Mỏ đá Hóa An chỉ được rào chắn qua loa rất nguy hiểm.

(ĐN)- Liên quan đến vụ 2 học sinh chết đuối (Báo Đồng Nai đã có bài viết) tại hầm đá đã ngừng khai thác ở ấp Bình Hóa, xã Hóa An (TP.Biên Hòa), ngày 18-4, Sở Tài nguyên - môi trường cho biết, đang tổ chức đoàn đến kiểm tra 9 mỏ đã ngừng khai thác. Trong 9 mỏ đã ngừng khai thác và đang trong quá trình thực hiện các thủ tục đóng cửa mỏ và phục hồi môi trường, có 5 mỏ của Công ty TNHH một thành viên xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa (BBCC), 1 mỏ của Công ty TNHH Đồng Tân, 1 mỏ của Công ty TNHH Hiệp Phong, 1 mỏ của Công ty cổ phần Hóa An và 1 mỏ của Công ty TNHH An Phú.

[links(left)]Hầu hết các mỏ chỉ được rào chắn qua bằng dây thép gai không đảm bảo an toàn. Do đó, ngày 18-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường sớm báo cáo kết quả rà soát các mỏ và đưa ra phương án buộc các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi môi trường, đảm bảo an toàn cho người dân sống gần khu vực mỏ. Sở Tài nguyên - môi trường đang lên kế hoạch đề xuất tỉnh phê duyệt là buộc các doanh nghiệp này phải xây dựng hàng rào bảo vệ xung quanh khu vực mỏ đã khai thác. Trường hợp thiếu kinh phí xây dựng hàng rào, tỉnh sẽ cho trích từ nguồn quỹ phục hồi môi trường của các doanh nghiệp đang ký quỹ hoặc xét vay vốn từ Quỹ Bảo vệ môi trường.

Khánh Minh

Tin xem nhiều