Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu kinh phí phục vụ công tác đảm bảo an toàn giao thông

04:04, 28/04/2014

ĐN)- Ngày 28-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì cuộc họp, nghe các sở, ban, ngành báo cáo tình hình thu, chi từ nguồn xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông năm 2014.

(ĐN)- Ngày 28-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì cuộc họp, nghe các sở, ban, ngành báo cáo tình hình thu, chi từ nguồn xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông năm 2014.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì cuộc họp về tình hình thu, chi từ nguồn xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông năm 2014.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Tài chính, thời gian qua, Sở đã cùng các đơn vị liên quan thống nhất tỷ lệ điều tiết nguồn thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông ở cấp nào (tỉnh, huyện, xã) thì ngân sách cấp đó sẽ được hưởng 30%. Tuy nhiên, nội dung này đang trong quá trình hoàn thiện và chờ HĐND tỉnh xét duyệt, nên chưa có nguồn để phân bổ cho các đơn vị. Do vậy, các đơn vị thực thi nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông trong tỉnh đang gặp khó khăn vì thiếu kinh phí hoạt động.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh yêu cầu các sở, ban, ngành soạn văn bản trình HĐND tỉnh về việc ứng kinh phí để phân bổ cho các đơn vị thực thi nhiệm vụ. Sở Tài chính phải rà soát lại các nội dung liên quan vấn đề thu, chi, cũng như các kế hoạch dự kiến thực hiện để trình lên HĐND tỉnh xem xét; đồng thời lập dự trù về việc chi ngân sách nhanh, thường xuyên…để đáp ứng ngay những nhiệm vụ cần thiết hoặc khẩn cấp.

Minh Anh

Tin xem nhiều